Có phá kỷ lục chuyển nhượng, Bale vẫn nằm ngoài Dream Team

Khánh Nguyễn (Theo DM)Cập nhật 21:00 ngày 27/08/2013

 Real sắp thành công khi chi số tiền chuyển nhượng kỷ lục 86 triệu Bảng cho Bale và biến siêu sao người xứ Wales trở thành cầu thủ đắt giá nhất. Nhưng so với Dream Team mọi thời đại, giá trị của Bale còn kém xa.

Trong đội hình giả tưởng mới được lắp ghép, 11 siêu sao của làng bóng đá thế giới có trị giá lên tới… 2,6 tỷ Bảng. Con số kinh hoàng ấy được tính theo tỷ lệ trượt giá hiện hành, tức là giá trị của mỗi cầu thủ trong Dream Team sẽ được tính với giá trị của hiện tại. Theo đó, vua bóng đá Pele, cậu bé vàng Maradona, mũi tên bạc Di Stefano hay dị nhân Garrincha đã có giá trị tổng cộng lên tới 1,2 tỷ Bảng.

Nếu quy ra mức giá hiện hành, giá trị của huyền thoại George Best chỉ khiêm tốn ở mức 250 triệu Bảng, thấp hơn một chút so với 4 siêu sao trên nhưng vẫn nhỉnh hơn Thánh Johan (Cruyff) hay Leo Messi. Barca chưa bao giờ rao bán ngôi sao số 1 thế giới nhưng nếu muốn phá vỡ liên kết giữa Messi và đội bóng xứ Catalan, đội bóng mới phải bỏ ra số tiền ngót 225 triệu Bảng. Và Messi cũng chính là ngôi sao đương đại duy nhất lọt vào đội hình đắt giá nhất mọi thời đại này. Như thế, Ronaldo (80 triệu bảng) hay Bale (86 triệu bảng) vẫn chỉ đứng ngoài dự bị.

‘ Messi - ngôi sao đương đại duy nhất góp mặt ở Dream Team

Trong Dream Team đưa ra, Hoàng đế Beckenbauer hay Bobby Moore – huyền thoại được biết tới với những pha đoạt bóng siêu đẳng cùng góp mặt cùng thủ thành với đôi bàn tay nhựa Gordon Banks – thủ môn được định giá khiêm tốn nhất 125 triệu Bảng, nhưng vẫn ăn đứt Bale của hiện tại.

Được biết, thương vụ Gareth Bale hiện đang gặp một số vấn đề bế tắc nhỏ dù rằng Real Madrid và Tottenham đã đạt được thỏa thuận chung. Real vẫn đang loay hoay thanh lý bớt vài cầu thủ trong đó có Ozil, Di Maria và chủ công Benzema – những ngôi sao sáng giá đang chơi hay ở Bernabeu để cân bằng tài chính. Trong khi đó, Man Utd bất ngờ tung hỏa mù khi cho biết, họ sẵn sàng chi 125 triệu Bảng để khiến Spurs và Bale dao động. Câu trả lời sẽ có trong vài ngày tới khi 31/8, phiên chợ Hè chính thức đóng cửa.