Đại thắng Hungary, Van Persie đi vào lịch sử bóng đá Hà Lan

QPCập nhật 09:21 ngày 12/10/2013

 Với hat-trick trong chiến thắng 8-1 trước Hungary, Van Persie đã đi vào lịch sử bóng đá Hà Lan khi trở thành chân sút vĩ đại nhất "đoàn quân màu da cam".

Trước trận đấu với Hungary, Patrick Kluivert chính là chân sút vĩ đại nhất của ĐTQG Hà Lan với 40 bàn thắng trong suốt sự nghiệp. Tuy nhiên, kỷ lục của cựu tiền đạo Barcelona đã chính thức bị phá bởi Van Persie sau 1 trận đấu.

‘ Van Persie ăn mừng bàn thắng vào lưới Hungary. (Ảnh: Getty)

Trong cuộc tiếp đón Hungary trên sân nhà, Van Persie đã ghi ba bàn giúp Hà Lan hạ gục đại diện Đông Âu với tỉ số 8-1 ở trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua. Với hat-trick này, Van Persie đã cán mốc 41 bàn, vượt đàn anh Patrick Kluivert một bàn và chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất ĐT Hà Lan. Tiền đạo 30 tuổi cần 80 trận để thiết lập nên kỷ lục này. Anh đạt hiệu suất 0,51 bàn/trận.

Với tuổi 30, Van Persie vẫn còn tràn trề cơ hội nới rộng khoảng cách với các chân sút khác trong danh sách ghi bàn kỷ lục cho ĐTQG. Người duy nhất đủ khả năng đe dọa ngôi đầu của anh lúc này là Klaas-Jan Huntelaar khi tiền đạo của Schalke đang có 34 bàn. Tuy nhiên, vị trí của Huntelaar trong đội hình ĐTQG Hà Lan không vững chắc nên rất khó để "thợ săn" có cơ hội ghi thêm nhiều bàn thắng trong màu áo da cam.