Vòng loại World Cup 2014: ĐT Anh trước nguy cơ bị loại

Quang Tám/ VTV NewsCập nhật 16:49 ngày 11/10/2013

 Nếu giành 3 điểm trước Montenegro, ĐT Anh sẽ có quyền tự quyết trong việc giành vé trực tiếp đến Brazil vào mùa Hè sang năm. Ngược lại, một thất bại có thể khiến họ đứng trước nguy cơ bị loại. Cơn ác mộng của Euro 2008 liệu có đang trở lại (?!)

Cục diện của bảng H đang vô cùng phức tạp khi có tới 4 đội bóng còn nguyên cơ hội giành vé đến thẳng Brazil. ĐT Anh hiện đứng đầu bảng với 16 điểm, nhưng cả Ukraine và Montenegro xếp sau chỉ kém họ 1 điểm; khoảng cách với Ba Lan cũng chỉ đúng bằng một trận thắng.

‘ "Bóng ma" ở EURO 2008 đang ám ảnh các cầu thủ ĐT Anh. (Ảnh: Reuters)

Rạng sáng mai (12/10), trên SVĐ Wembley, ĐT Anh sẽ gặp Montenegro, đội bóng đang xếp thứ ba bảng H nhưng chỉ kém Tam Sư đúng một điểm. Nếu giành ba điểm ở trận này, ĐT Anh sẽ có quyền tự quyết trong việc giành vé tới Brazil khi ở lượt trận cuối, họ sẽ được tiếp Ba Lan trên sân nhà.

ĐT Anh sẽ không có sự phục vụ của Ashley Cole ở trận này vì chấn thương. Trong khi đó, trên hàng tấn công, Daniel Sturridge và Rooney nhiều khả năng sẽ đá cặp cùng nhau sau khi hai tiền đạo này đã bình phục chấn thương gặp phải khi khoác áo CLB.

Trong khi đó tại bảng A, ĐT Bỉ chỉ còn cách tấm vé đến Brazil một trận thắng. Chính vì đó, cuộc chạm tại SVĐ Maksimir với Croatia vào đêm nay được dự đoán sẽ rất khốc liệt và hấp dẫn. Nếu không thể thắng trận này, đội bóng của Rosicky sẽ phải nhường lại tấm vé trực tiếp tới Brazil cho Bỉ.

‘ ĐT Bỉ đang có phong độ cực cao. (Ảnh: Getty)

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Croatia sẽ rất khó có được chiến thắng trước Bỉ khi Kompany và các đồng đội đang có phong độ cực cao. Toàn thắng cả 8 trận vòng loại tại bảng A, Bỉ được dự đoán sẽ vượt qua Croatia để giành vé trực tiếp.

Cũng như ĐT Bỉ, thầy trò HLV Joachim Low chỉ cần giành thêm một chiến thắng là chắc chắn có vé tới Brazil. Ở cuộc tiếp đón CH Ireland - đối thủ đã cạn cơ hội ở bảng C, ĐT Đức sẽ thiếu vắng một loạt trụ cột vì chấn thương như Mario Gomez, Miroslav Klose, Lukas Podolski và Marco Reus. Trong khi đó, Bastian Schweinsteiger và Mario Gotze sẽ trở lại.

Ngoài các cặp đấu trên, cuộc chạm trán giữa Tây Ban Nha và Belarus cũng rất được chờ đợi. Hiện tại, Pháp bằng điểm Tây Ban Nha nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Do đó, nếu giành ba điểm ở trận đấu này, Tây Ban Nha sẽ áp đảo Pháp trong cuộc đua giành vé dự World Cup tại bảng I.

‘ Ronaldo và các đồng đội vẫn còn nhiều gian nan trong công cuộc giành vé đến Brazil. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, cửa giành vé trực tiếp đến Brazil của Bồ Đào Nha cũng không sáng hơn bao nhiêu, khi đội đầu bảng Nga chỉ phải gặp những Luxembourg và Azerbaijan ở 2 lượt đấu cuối. Chưa kể về lý thuyết, Bồ Đào Nha vẫn có nguy cơ mất vé play-off vào tay Israel nếu thi đấu không cẩn thận.

Trên sân Jose Alvalade (Lisboa), Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội ở ĐT Bồ Bào Nha cũng có trận đấu rất quan trọng gặp Israel. Nếu không thể giành được ba điểm ở trận này, trong khi Nga tiếp tục chiến thắng, cơ hội giành vé tới Brazil của Bồ Đào Nha sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Lịch thi đấu cụ thể vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu: