Đầu bảng Arsenal thua đau Liverpool: Lịch sử lặp lại?

Khánh NguyễnCập nhật 00:13 ngày 09/02/2014

Liverpool có trận thắng đậm nhất kể từ năm 2000 sua khi hạ Arsenal 5-1

Trong quá khứ, Liverpool cũng từng đánh bại Arsenal khi ghi tới 5 bàn thắng để rồi sau đó, khi mùa giải kết thúc, The Kop đăng quang.

Ở vòng 25 Premier League này, Liverpool đã tận hưởng niềm vui chiến thắng trước đội đầu bảng Arsenal với chiến thắng đậm đà 5-1. Cũng ghi 5 bàn và giữ sạch lưới, tại mùa giải năm 1964, tức là cách đây tròn nửa thế kỉ, Liverpool đã hạ đo ván Arsenal. Kết thúc mùa giải, The Kop lên ngôi vô địch. Ở trận đấu đáng nhớ ấy, Peter Thompson lập cú đúp, Ian St John, Alf Arrowsmith và Roger Hunt lần lượt là các tác giả lập công.

50 năm đã trôi qua và kí ức tươi đẹp lại dội về tiếp thêm động lực cho thầy trò Rodgers trên con đường tìm lại vinh quang. Kể từ năm 1990 tới nay, Liverpool chưa từng lên ngôi ở giải đấu hạng cao nhất xứ sương mù. Lúc này, The Kop chỉ còn kém Arsenal đúng 5 điểm.

Chiến thắng tưng bừng 5-1 cũng là dấu ấn đáng nhớ với những ai yêu mến “lữ đoàn đỏ”. Bởi kể từ năm 2000 tới nay, sau trận thắng 4-0 mà những danh thủ Steven Gerrard, Michael Owen, Nick Barmby và Robbie Fowler lập, cuộc thảm sát Arsenal lần này là thắng lợi đậm đà nhất trong đó Liverpool ghi được nhiều hơn 4 bàn thắng.

Với giải Ngoại hạng Anh, đây là trận thua đậm thứ hai trong lịch sử của một đội đầu bảng. Trước đó, đội đầu bảng Blackburn từng thất trận 1-7 trước Norwich năm 1992 – mùa giải “Hoa hồng” vẫn lên ngôi vô địch.

Còn với Arsenal, trận thua thảm trước Liverpool ở vòng này chưa phải là thất bại nặng nề nhất mà họ từng gánh chịu. Chỉ cách đây hơn 2 năm, năm 2011, Pháo thủ từng tan nát với tỉ số không tưởng 2-8 trước Man Utd dưới thời Sir Alex. Năm đó, Rooney lập hat-trick, Ashley Young lập cú đúp và các bàn còn lại do công của Welbeck, Nani và Park Ji Sung. Hai cầu thủ gỡ bàn cho Arsenal là Walcott và Persie – tiền đạo hiện tại đang đầu quân cho Quỷ đỏ.