David Moyes đã "nói dối" về chấn thương của Van Persie?

H.M (dịch)Cập nhật 10:37 ngày 29/04/2014

Tham vọng chiến thắng từ giờ đến hết mùa giải của HLV tạm quyền Man Utd – Ryan Giggs đang được củng cố mạnh mẽ với sự trở lại rất quan trọng của chân sút hàng đầu của sân Old Trafford – Robin van Persie.

Tiền đạo người Hà Lan luôn bị chấn thương ám ảnh ở mùa giải này và được dự đoán sẽ không thể ra sân trong những trận cuối cùng tại Premier League vì vấn đề với đầu gối mà anh mắc phải hồi tháng trước.

‘ Van Persie từng được ông David Moyes tuyên bố sẽ không thể ra sân trong suốt phần còn lại của mùa giải vì vấn đề chấn thương.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng thực tế, Van Persie đã đang trong giai đoạn bình phục. Việc cựu HLV David Moyes từng tuyên bố chân sút người Hà Lan sẽ không thể thi đấu tiếp trong phần còn giải của mùa giải dường như là do cách bố trí chiến thuật của ông (hoặc còn do những xích mích giữa thầy và trò trong phòng thay đồ).

Nếu còn tại vị, HLV người Scotland sẽ không đời nào để Van Persie sớm trở lại với sân tập Carrington, tuy nhiên, dưới thời HLV tạm quyền – Ryan Giggs, mọi chuyện rất có thể đã khác.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Ryan Giggs đã không phủ nhận việc có thể cho Percy trở lại ngay trong trận đấu tới với Sunderland. Ông nói: “Chúng tôi đang đợi xem tình hình của cậu ấy tuần này thế nào. Van Persie đã trở lại hôm thứ Sáu tuần trước và tập luyện tốt. Dường như Van Persie đang phục hồi khá tốt, cậu ấy trông có vẻ ổn”.

HLV Ryan Giggs xem ra đang rất được lòng các học trò của mình và bằng chứng là Man Utd đã chơi hào sảng, thanh thoát hơn rất nhiều kể từ khi không còn chịu sự kiểm soát của HLV David Moyes. Suốt từ đầu mùa giải, mãi cho tới cuộc đụng độ Norwich gần nhất, người ta mới thấy được ở Man Utd thấp thoáng hình ảnh của một nhà vô địch mùa giải trước.

‘ Ở Ryan Giggs người ta đang nhìn thấy những nét tương đồng của Sir Alex Ferguson - đó chính là cả hai luôn nhận được sự kính trọng từ các học trò

Phát biểu trên một tờ báo của Đan Mạch, thủ thành Lindegaard nói về “đàn anh” Ryan Giggs: “Khi Ryan Giggs được chỉ định làm HLV Man Utd, nhiều câu hỏi đặt ra rằng liệu một người đồng đội có thể trở thành một HLV của bạn hay không. Thông thường, câu trả lời của tôi sẽ là không, ngoại trừ Giggs. Ryan Giggs luôn nhận được sự tôn trọng từ tất cả các đồng đội của mình. Anh ấy chỉ nói khi cần thiết và mọi người luôn luôn lắng nghe anh ấy”.