Người cũ của Man Utd không ủng hộ Ryan Giggs ngồi ghế nóng

H.M (dịch)Cập nhật 09:38 ngày 28/04/2014

Người đồng đội cũ Henning Berg tin rằng Ryan Giggs sẽ trở thành một HLV giỏi tuy nhiên anh đang thiếu kinh nghiệm để có thể dẫn dắt Man Utd.

Một cựu trung vệ nổi tiếng của Man Utd cho rằng Giggs sớm muộn sẽ trở thành một HLV đẳng cấp tuy nhiên điều mà sân Old Trafford đang cần lúc này chính là một vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm.

Cựu Quỷ đỏ - Henning Berg cho rằng Man Utd sẽ chơi một canh bạc nếu thực sự cho Giggs một công việc huấn luyện chính thức tại Old Trafford.

Sau vụ việc sa thải HLV David Moyes hôm đầu tuần trước, lão tướng 40 tuổi của Man Utd – Ryan Giggs đã được chỉ định làm “thầy tạm” cho Man Utd từ giờ cho tới cuối mùa để chờ đợi một HLV đẳng cấp xuất hiện.

‘ Ryan Giggs là canh bạc của M.U?

Trận đấu đầu tiên của Ryan Giggs trong vai trò người chỉ đạo khá ấn tượng khi Man Utd giành chiến thắng trước Norwich với tỉ số đậm 4-0. Và nhiều người tin rằng, Ryan Giggs hoàn toàn có thể trở thành tân HLV của Man Utd bởi lẽ khi anh ngồi trên băng ghế huấn luyện, Man Utd đã trở lại là chính mình. Các cầu thủ chơi tích cực hơn, chịu tìm kiếm cơ hội ghi bàn hơn và dường như họ cũng đang hạnh phúc hơn khi không còn dưới sự chỉ đạo của HLV David Moyes nữa.

Dẫu vậy, việc cho Ryan Giggs một công việc toàn thời gian tại Old Trafford là điều Man Utd không nên làm vào lúc này – theo ý kiến của một cựu ngôi sao Man Utd, một đồng đội cũ của Ryan Giggs – Henning Berg.

“Ryan Giggs đang thiếu kinh nghiệm để trở thành một HLV tại Man Utd. Có thể cậu ấy sẽ là một HLV đỉnh cao sau này nhưng hiện tại Ryan Giggs chưa đủ khả năng để cáng đáng công việc tại Old Trafford và ngược lại Man Utd sẽ chơi một canh bạc nếu để Ryan Giggs làm HLV trưởng đội bóng”, cựu ngôi sao người Na Uy chia sẻ.

Nói thêm về nhận định của mình, cựu hậu vệ cánh phải từng có ba mùa giải thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ (1997-2000), chia sẻ: “Ryan Giggs có đầy đủ tố chất để trở thành một HLV giỏi nhưng cậu ấy chưa từng làm công việc này trước đây. Nếu thực sự Giggs trở thành tân HLV của Man Utd tôi sẽ hi vọng cậu ấy sẽ có sự trợ giúp của một nhân vật nào đấy giàu kinh nghiệm – người từng là một HLV trước đây, để dìu dắt Giggs”.

“Ngay cả Sir Alex cũng không thể theo sát Ryan Giggs mỗi ngày từ những điều nhỏ nhặt nhất được. Với Paul Scholes, Nicky Butt và Phil Neville, Ryan Giggs đang có những trợ lý đắc lực tuy nhiên họ cũng chưa phải những cái tên quá nhiều kinh nghiệm ở khoản huấn luyện. Vì thế, tôi vẫn cho rằng Man Utd nên mang về Old Trafford một HLV thực sự giàu kinh nghiệm – có thể, là người đóng vai trò cố vấn cho tân HLV”, Henning Berg kết lại.