Hiệu ứng kinh tế mà trận Super Bowl mang lại cho Los Angeles

Tuấn Đoàn (Biên tập)Cập nhật 00:56 ngày 14/02/2022

VTV.vn - Trận Super Bowl LVI - 2022 dự kiến sẽ thu hút hàng trăm triệu cổ động viên trên thế giới theo dõi.

Bỏ lại những ảm đạm về kinh tế trong suốt 2 năm qua vì dịch COVID-19, hàng loạt khách sạn, nhà hàng khu vực xung quanh sân SoFi đang rộn ràng chào đón du khách về tham dự trận Super Bowl. Giá cả chắc chắc tăng phi mã trong những ngày này. Chỗ đậu xe bình thường được cho thuê 50 đô giờ lên 500 đến 800 đô nhưng đã hết chỗ.

Giá vé trận đấu giữa Los Angeles Rams và Cincinnati Bengals lên đến 6000 đô vẫn không đủ để bán dù sức chứa sân SoFi đến gần 100.000 chỗ. Khách sạn, các dịch vụ cũng ăn theo ngày hội này. Bếp của hệ thống nhà hàng Fiesta Martin Bar & Grill, cách sân vận động khoảng 1.6 km đã hoạt động hết công suất trong suốt 1 tuần qua. Danh sách đồ uống cũng tăng lên và phục vụ tối đa cho nhu cầu của du khách.

Hiệu ứng kinh tế mà trận Super Bowl mang lại cho Los Angeles - Ảnh 1.

Trận Super Bowl dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận nửa tỷ USD

Theo thống kê của tờ Time, do thời gian diễn ra trận đấu hợp lý nên trung bình cứ 3 người Mỹ thì có 1 người ngồi trước TV xem, vì thế, giá cho các suất quảng cáo cũng tăng cao. 30 giây quảng cáo tùy vào từng thời điểm của trận đấu nhưng NBC đưa ra mức giá không dưới 5 triệu USD.

Dự kiến trận super Bowl LVI sẽ mang lại lợi nhuận khoảng nửa tỷ USD. Không những thế, thời tiết dường như cũng chiều lòng người khi đã trở nên ấm áp trong mấy ngày qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!