HLV Nhật Bản khen ngợi tinh thần thi đấu của các cô gái Việt Nam

AQ/ VTV OnlineCập nhật 07:25 ngày 17/05/2014

Dù giành thắng lợi 4-0 trước các cô gái Việt Nam nhưng HLV ĐT nữ Nhật Bản, Sasaki Norio đã dành tặng thầy trò HLV Trần Vân Phát những lời ngợi khen.

Sau màn ra mắt thành công khi giành thắng lợi 3-1 trước ĐT nữ Jordan, ĐT nữ Việt Nam đã có trận đấu khó khăn trước ĐKVĐ thế giới Nhật Bản.

Các cô gái của chúng ta đã cầm cự được trong phần lớn thời gian của hiệp một. Tuy nhiên, sự chênh lệch về đẳng cấp đã thể hiện ngay sau đó và ĐT nữ Việt Nam chấp nhận thua 0-4 và chấp nhận vị trí thứ 3 sau hai loạt trận.

‘ Sự chênh lệch đẳng cấp đã khiến Việt Nam thất bại trước ĐT Nhật Bản

Dù giành thắng lợi đậm đà trước ĐT nữ Việt Nam nhưng HLV ĐT nữ Nhật Bản, Sasaki Norio đã dành tặng thầy trò HLV Trần Vân Phát những lời ngợi khen.

“Đội nữ Việt Nam đã chơi rất tốt trong hiệp một và gây cho chúng tôi nhiều khó khăn đến tận những phút cuối hiệp. Sang hiệp hai, khi chúng tôi có được những bàn thắng và tiếp tục gia tăng sức ép thì đã dễ chơi hơn rất nhiều. Dù thắng nhưng chúng tôi cũng rút ra những bài học, đặc biệt là học được tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam”, HLV của nhà ĐKVĐ thế giới chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Trần Vân Phát chia sẻ về thất bại của ĐT nữ Việt Nam trong cuộc họp báo: “Tôi không bất ngờ về trận thua này cuỷa tuyển nữ Việt Nam. Đối thủ của chúng ta quá mạnh nên việc chúng ta bị thủng lưới và thua với tỉ số chung cuộc 0-4 cũng là điều dễ hiểu. Xin nhắc lại rằng điều mà tôi hài lòng nhất về các học trò của mình trong trận đấu ngày hôm nay là tinh thần thi đấu”.

Vị chiến lược gia lâu năm của bóng đá nữ Việt Nam cho biết thêm: “Tôi dành sự khen ngợi tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam. Trước trận đấu, chúng tôi xác định đây sẽ là trận vô cùng khó khăn bởi Nhật Bản đang là ĐKVĐ thế giới. Mặc dù đối thủ rất mạnh nhưng các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất tốt trong phần lớn thời gian trận đấu".

‘ Thua đậm nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn hài lòng về màn trình diễn của các học trò

Nói về lợi thế của tuyển Việt Nam so với các đối thủ trong khu vực là Thái Lan và Myanmar, HLV Trần Vân Phát cho rằng, tuyển nữ Việt Nam mới chỉ trở lại Việt Nam vào ngày 9/5 nên việc làm quen với thời tiết, sân bãi cũng như các đối thủ khác. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam hơn đối thủ ở chỗ luôn nhận được sự cổ vũ hết sức tuyệt vời của đông đảo người hâm mộ.

Ở lượt trận cuối bảng A, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải gặp ĐT nữ Australia và đây là đối thủ được đánh giá khá mạnh. HLV Trần Vân Phát cho hay: "Ở trận đấu kế tiếp, tùy thuộc vào thể lực cũng như tinh thần của các cầu thủ để có thể đưa quyết định sử dụng đội hình tốt nhất. Tôi cũng hy vọng với 2 ngày sắp tới, chúng tôi sẽ hồi phục được thể lực để chơi tốt trước Australia”.