Jose Mourinho ghen tỵ với Louis van Gaal vì chiếc "ghế nóng" tại Man Utd

H.M (dịch)Cập nhật 10:12 ngày 20/05/2014

HLV Van Gaal cho biết Jose Mourinho đã nhắn tin chúc mừng ông và cũng cho biết bản thân rất ghen tỵ với hồ sơ việc làm ấn tượng của vị chiến lược gia người Hà Lan.

HLV Louis van Gaal đã bông đùa rằng người đồng nghiệp khá thân thiết – Jose Mourinho đã tỏ ra rất “ghen tỵ” với vị chiến lược gia người Hà Lan sau khi hay tin ông được bổ nhiệm vào “ghế nóng” của Man Utd.

Ngay sau khi được thông báo bổ nhiệm vào vị trí HLV của Man Utd, ông Louis van Gaal đã “khoe” thành tích này với người bạn Jose Mourinho. Và trong một cuộc phỏng vấn mới đây, vị chiến lược gia 62 tuổi người Hà Lan đã tiết lộ rằng Jose Mourinho tỏ ra rất “ghen tỵ” với hồ sơ dẫn dắt một loạt những CLB hàng đầu thế giới của ông.

Van Gaal cho hay: “Mourinho đã chúc mừng tô . Ông ấy là người đầu tiên tôi báo tin và cũng là người đầu tiên gửi lời chúc tới tôi. Jose Mourinho nói rằng ông ấy đã rất ghen tỵ với chuỗi những CLB mà tôi từng dẫn dắt”.

“Tôi không hề đặt vấn đề với Man Utd, tôi cũng chẳng chèo kéo Bayern Munich, họ luôn là người gọi cho tôi trước. Và tôi rất tự hào về điều này”, ông Val Gaal cho biết thêm.

Với việc được xướng danh là tân HLV Man Utd, ông Louis Van Gaal đã mở ra trang mới cho lịch sử của CLB giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù này khi trở thành “thuyền trưởng” nước ngoài đầu tiên (không thuộc Vương quốc Anh) nắm quyền tại Nhà hát giấc mơ Old Trafford.

Và vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm nhiều Hà Lan cũng không giấu diếm ý định trở thành một Sir Alex “đệ nhị” để làm nên những điều kì diệu tại Man Utd. Ông nói: “Mục đích trước mắt của tôi là đưa Man Utd trở lại vị trí số 1 sớm nhất có thể bởi đó là nơi thuộc về họ dưới thời HLV Alex Ferguson.

Tôi chắc chắn sẽ có một buổi trò chuyện với ông ấy trong thời gian tới. Chúng tôi đã làm điều này trước đây và rất có thiện cảm về nhau. Man Utd là một đội bóng có thương hiệu lớn nhất thế giới. Nhưng đồng thời, điều đó cũng có nghĩa rằng CLB phải thi đấu tốt”, ông Van Gaal kết lại.

Được biết ngay sau khi nhận chức, HLV Van Gaal sễ có 200 triệu bảng để tái thiết lực lượng trong mùa hè này. Những cái tên như Arjen Robben, Cesc Fabregas, Luke Shaw… sẽ được vị chiến lược gia người Hà Lan ưu tiên hàng đầu.