Man City chính thức sa thải HLV Roberto Mancini

AQ (Theo Mail/ Goal)Cập nhật 09:46 ngày 14/05/2013

 Thất bại tại trận chung kết FA Cup như giọt nước tràn ly khiến Man City quyết định sa thải HLV Roberto Mancini sau một mùa giải bết bát.

Đưa Man City vô địch Premier League ở mùa giải trước sau 44 năm chờ đời, những tưởng Mancini sẽ đem về Etihad những danh hiệu tiếp theo. Thế nhưng chiến lược gia người Ý đã gây thất vọng khi không bảo vệ thành công ngai vương Premier League; thất bại ngay từ vòng bảng Champions League và thất bại trong trận chung kết FA Cup như giọt nước trà ly khiến HLV Mancini bị sa thải.

Trên website chính thức của CLB Man City chỉ đăng một thông báo ngắn gọn về việc sa thải HLV Mancini.

‘ HLV Roberto Mancini chính thức bị Man City đẩy ra ngoài đường. (Ảnh: Getty)

“Rất lấy làm tiếc khi CLB phải thông báo rằng Roberto Mancini đã không còn giữ cương vị HLV của Man City nữa. Đây thực sự là một quyết định khó khăn của ông chủ, chủ tịch và BLĐ khi đưa ra vào đúng thời điểm mùa giải kết thúc. Đây cũng là một thông báo chính thức khẳng định những đồn đoán trong thời gian gần đây, nằm trong một phần của quá trình đánh giá mùa giải, với một sự tôn trọng rất lớn cho Roberto cũng những đóng góp to lớn của ông ấy cho đội bóng”, trích thông báo.

Bên cạnh đó, thông báo trên cũng chỉ ra rằng: "Bất chấp những nỗ lực, Man City đã thất bại trong những mục tiêu mà đội bóng hướng đến mùa này, ngoại trừ tấm vé dự Champions League mùa tới. Kết hợp với việc xác định nhu cầu tiếp cận với tất cả các khía cạnh bóng đá ở một CLB, quyết định được đưa ra đồng nghĩa với việc BLĐ đội bóng phải tìm ra HLV mới cho mùa bóng 2013-2014”.

Theo thông tin từ Daily Mail, trợ lý Brian Kidd đã được chỉ định làm HLV tạm quyền ở hai vòng đấu cuối cùng, đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Ý sẽ phải khăn gói rời Etihad trong thời gian sớm nhất.

Thông tin Mancini bị sa thải có lẽ khiến không ít đội bóng vui mừng mà trong đó có Monaco và PSG. Theo thông tin từ báo chí Anh, HLV Mancini đã được Monaco chèo kéo nhiệt tình và hai bên dự kiến gặp nhau trong một ngày gần nhất để thống nhất các điều khoản cũng kí kết biên bản ghi nhớ. Dự kiến, Monaco sẽ dành tặng Mancini một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm và mức lương 8 triệu euro một mùa.

Paris Saint-Germain cũng là một đội bóng Pháp khác muốn có sự phục vụ của Mancini, bởi HLV của họ là ông Carlo Ancelotti đã chuẩn bị lên đường đến Madrid thay thế vị trí của Jose Mourinho.