Man Utd bị "trù ẻo": Mất chức vô địch EPL, tuột vé Champions League

H.M (dịch)Cập nhật 17:35 ngày 17/01/2014

Cựu HLV Liverpool tin rằng Man Utd mùa này không thể giành được chức vô địch và thậm chí còn để The Kop "đá" ra khỏi top 4 khi mùa giải kết thúc.

Hiện tại, Liverpool đã có dấu hiệu chững lại sau chuỗi trận thăng hoa kể từ khi bước vào mùa giải mới. Nửa đỏ vùng Merseyside đã tụt xuống vị trí thứ 4 sau Arsenal, Man City và Chelsea, với chỉ 1 điểm nhiều hơn Everton – đội bóng hiện đang xếp thứ 5. Tuy nhiên, nói về “cám cảnh”, Man Utd còn đáng thương hơn Liverpool khi đội chủ sân Old Trafford, ĐKVĐ của giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù, hiện còn kém hơn Liverpool tới 5 điểm.

‘ Man Utd đang thể hiện bộ mặt bạc nhược ở mùa giải này

Nhìn vào thực tế ấy, khi mùa giải đã trôi qua được một nửa, cựu HLV từng dẫn dắt Liverpool cán đích ở vị trí á quân Premier League mùa giải 2008-09, Rafa Benitez, tin rằng mùa giải này, Man Utd khó lòng vô địch và thậm chí còn xếp sau The Kop khi mùa giải qua đi.

‘ Rafa Benitez tin rằng Liverpool đủ mạnh và có nhiều lợi thế để "đá văng" Man Utd khỏi top 4

Vị chiến lược gia đang dẫn dắt Napoli chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng ở mùa giải này, đội bóng cũ của tôi sẽ có thể cán đích trong top 4. Và nếu như được dẫn dắt Napoli trở lại thi đấu với Liverpool tại Anfield trong khuôn khổ Champions League một ngày nào đó là điều rất tuyệt vời đối với tôi”.

“Liverpool hoàn toàn có thể xếp ở vị trí tối thiểu là thứ 4, điều đó có nghĩa rằng Man Utd sẽ bị loại khỏi cuộc chơi Champions League. Dĩ nhiên không ai dám chắc điều gì bởi mùa giải này ở nước Anh là một mùa giải điên rồ. Nhưng Liverpool sẽ có một lợi thế vô cùng quan trọng khi tháng 1 qua đi. Đó là việc họ không phải thi đấu ở các giải đấu châu Âu trong khi những đối thủ trực tiếp thì có. Và đó là thời điểm để họ bứt tốc”, Rafa Benitez cho biết thêm.

Nhận định về cơ hội vô địch của các đội bóng Premier League, cựu HLV Inter, Liverpool và Chelsea này cũng đặc biệt đề cao sức mạnh của Man City và Chelsea.

HLV của đội bóng thành Naples chốt lại: “City và Chelsea là hai CLB có đội hình mạnh nhất tại Premier League. Ngoài ra Arsenal cũng là một đội bóng rất mạnh. Tôi tin rằng chức vô địch khó thoát khỏi tay nhóm mạnh nhất này. Và bên cạnh đó, chúng ta cũng cùng chờ xem liệu Man Utd có thể chen chân vào top 4 hay không”.