Man Utd sẽ cấp "tiền tấn" để David Moyes mua sắm

H.M (dịch)Cập nhật 18:11 ngày 07/01/2014

Là vị thuyền trưởng mà đích thân Sir Alex “chọn mặt, gửi vàng”, HLV David Moyes vẫn đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ BLĐ Man Utd bất chấp thành tích thi đấu bết bát thời gian qua. Được biết, Quỷ đỏ đang triển khai kế hoạch, cho phép cựu HLV Everton chi 200 triệu bảng trên TTCN.

Tụt hậu tại Premier League, bật bãi ê chề tại vòng 3 cúp FA, xem chừng, Capital One Cup chính là mục tiêu khả dĩ nhất đối với Man Utd vào lúc này. Trong ngày hôm nay, đoàn quân của HLV David Moyes sắp có màn đụng độ với Sunderland tại bán kết lượt đi của giải đấu này trên sân The Light. Và một lần nữa, Man Utd nhiều khả năng sẽ lại phải ra sân mà không có sự hiện diện của Van Persie và Wayne Rooney.

‘ Với 200 triệu bảng, vấn đề hiện tại của Man Utd rất có thể sẽ được giải quyết triệt để

Sự vắng mặt của 2 “ông sao” lớn nhất tại sân Old Trafford khiến những điểm yếu của Man Utd dưới thời tân HLV David Moyes được bộc lộ vô cùng rõ nét. Ngoài 2 cái tên nói trên, những ngôi sao mà vị cựu “thuyền trưởng” của Everton được kế thừa từ Sir Alex, phần do không được trọng dụng, phần do phong độ dần bị bào mòn bởi thời gian… khiến cho cỗ máy Quỷ đỏ không thể hoạt động một cách trơn tru.

Và đó chính là lý do vì sao, Man Utd đã bắt đầu chuẩn bị một kế hoạch dài hơn với tầm nhìn chiến lược lên tới 18 tháng tới. Được biết, BLĐ Man Utd sẽ “chống lưng” cho HLV David Moyes để tái thiết lại đội hình. Cụ thể, vị chiến lược gia người Scotland này sẽ được đáp ứng nguyện vọng mua thêm 2 tiền vệ trung tâm, 1 tiền đạo, 1 hậu vệ cánh trái, 1 trung vệ để thay thế cho những gương mặt đang ngày một già nua.

Cái tên nổi cộm nhất mà Man Utd đang hướng đến lúc này là Marco Reus của Dortmund, với giá trị chuyển nhượng vào khoảng hơn 30 triệu bảng. Ngoài ra, tiền đạo Diego Costa cũng đang lọt vào “mắt xanh” của HLV David Moyes. Chân sút hàng đầu của Atletico Madrid được định giá hơn 40 triệu bảng. Một vài cái tên khác rất được Man Utd quan tâm gồm có: Fabio Coentrao, C.Ronaldo, Leighton Baines, Javier Pastore, Ezequiel Garay… Tổng cộng, báo chí Anh cho rằng Man Utd sẽ chấp nhận duyệt chi khoảng 200 triệu bảng anh trong vòng 1 năm rưỡi tới.