Man Utd sẽ có Hummels nếu Liverpool chịu... "giúp một tay"

M.N (dịch)Cập nhật 08:44 ngày 01/08/2014

Miệng nói không bán, tuy nhiên, Dortmund cũng đang phải có phương án dự phòng cho trường hợp xấu xảy ra.

Man Utd sẽ có cơ hội sở hữu trung vệ tài năng Mats Hummels nếu như đại kình địch Liverpool chịu “giúp một tay” trong thương vụ này…

Man Utd đã đang ở rất gần với việc đoạt được chữ ký của trung vệ người Đức – Mats Hummels và hoàn toàn có cơ hội sỡ hữu ngôi sao này ngay trong mùa hè. Được biết, mặc dù bị Dortmund từ chối thẳng thừng, tuy nhiên, cơ hội giành người của Man Utd sẽ tươi sáng trở lại với sự tham gia của Liverpool.

Cụ thể, giới thạo tin cho hay, Dortmund đang để mắt tới trung vệ trẻ người BĐN, hiện thuộc biên chế Liverpool, Tiago Llori. Nếu thực sự trung vệ 21 tuổi này được Liverpool cho Dortmund mượn ở mùa giải tới, có thể, HLV Louis van Gaal và các cộng sự sẽ được toại nguyện trong vụ Mats Hummels.

Llori chuyển về sân Anfield từ Sporting Lisbon một năm trước và ngay lập tức được cho đi “du học” tại đội bóng TBN Granada hồi tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, trong màu áo CLB xứ đấu bò, Llori cũng chỉ có 9 lần ra sân và không có cơ hội cạnh tranh cho một vị trí chính thức.

Liverpool chắc chắn sẽ rất vui mừng nếu viên ngọc thô của mình được mài dũa trong môi trường bóng đá tốc độ và giàu thể lực như Bundesliga – dù cho, việc này có thể đem lại cái lợi ngắn hạn cho đối thủ không đội trời chung của họ là Man Utd.

Thực tế, Dortmund đã bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch tìm người thay thế trung vệ 25 tuổi này trong bối cảnh tâm trí Hummels đang thực sự bị xao động trước những lời mời chào vô cùng hấp dẫn từ phía Man Utd. Dortmund thường chỉ để duy nhất một ngôi sao ra đi trong mỗi mùa giải và mặc dù họ đã “biếu” Lewandowski cho Bayern Munich, việc có thể để mất thêm cầu thủ nữa như Mats Hummels là hoàn toàn có thể xảy ra bởi Man Utd đang theo đuổi rất gắt gao.

Được biết, HLV Louis van Gaal đã hâm mộ Hummels lâu nay. Vị chiến lược gia 62 tuổi người Hà Lan nhận định rằng đội bóng của ông đang thiếu một “bộ não” ở hàng phòng ngự và đó là lý do vì sao Man Utd kiên quyết theo đuổi thương vụ này.