Man Utd thoát "cửa tử", David Moyes "nổ" vang trời

M.N (dịch)Cập nhật 10:58 ngày 20/03/2014

Ngay sau khi chứng kiến các học trò lách qua khe cửa hẹp một cách thần kì để góp mặt tại tứ kết Champions League, HLV David Moyes đã tự tin cho rằng Man Utd không dễ bị bắt nạt.

Sau khi để thua 0-2 đáng ngạc nhiên ở trận lượt đi trên sân của Olympiacos, Man Utd không còn được nhiều kì vọng sẽ vượt qua được vòng loại trực tiếp Champions League năm nay. Tuy nhiên, một chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trong đêm bầy Quỷ thi đấu cực kì hưng phấn đã giúp Man Utd vượt thoát “cửa tử” đầy kì diệu.

‘ David Moyes tin rằng Man Utd có thể làm được nhiều điều tại Champions League nếu các cầu thủ thể hiện hết khả năng của mình

Đả bại đối phương 3-0 tại Old Trafford mới đây không chỉ đơn thuần là một trận thắng mà hơn thế, nó còn là liều thuốc tinh thần quý báu trong bối cảnh nửa đỏ thành Manchester đang vô cùng rệu rã. Đây là lần đầu tiên trong vòng 30 năm trở lại đây, Man Utd có thể lội ngược dòng tại Champions League sau khi đã để đối phương thắng 0-2 ở một trận trước đó. Và chắc chắn, chiến thắng này, sẽ giúp không chỉ các CĐV Man Utd mà còn là chính các cầu thủ, cảm thấy tự tin hơn về viễn cảnh một mùa giải không trắng tay.

Phát biểu sau trận đấu, HLV David Moyes đặc biệt hài lòng. Ông chia sẻ: “Tôi đã tự nhủ rằng Man Utd nắm cửa dưới trong cuộc đối đầu này nhưng tôi tuyệt đối tin vào việc có thể giành chiến thắng”.

“Nếu chúng tôi thể hiện được khả năng của mình – điều mà chúng tôi không thường làm được ở mùa giải này, chúng tôi có thể đe dọa bất cứ đội bóng nào. Sau trận đấu tệ hại hôm Chủ nhật (thua Liverpool 0-3 tại Old Trafford), chúng tôi cần đứng lên và tinh thần ấy đã được thể hiện trong chiến thắng này. Chúng tôi đã thắng sau khi bị bỏ lại phía sau với 2 bàn thua. Điều đó có nghĩa rằng chúng tôi còn ít nhất 2 trận đấu nữa tại Champions League và tiếp tục cố gắng thi đấu tốt hơn”, vị chiến lược gia người Scotland kết lại.