Man Utd thua thảm, David Moyes "đổ tại" trọng tài

H.M (dịch)Cập nhật 07:50 ngày 02/01/2014

Cựu HLV Everton cho rằng, chính quyết định sai lầm của trọng tài “fan” Quỷ đỏ - Howard Webb, trong việc không cho Man Utd hưởng một quả penalty, đã khiến đội bóng này phải nhận thất bại ê chề ngay tại Old Trafford.

Vị chiến lược gia “truyền nhân” của Sir Alex cho rằng ông Howard Webb đã hoàn toàn sai lầm khi phớt lờ một quả penalty “rõ như ban ngày” của Quỷ Đỏ. Cụ thể, ở tình huống xảy ra vào phút thứ 87, trong pha tranh chấp giữa Ashley Young và thủ thành Tottenham - Hugo Lloris, có vẻ như tiền vệ người Anh đã bị phạm lỗi.

Tuy nhiên, Ashley Young trước nay vẫn luôn bị gắn mác “kịch sĩ”, vả lại, ông Howard Webb cũng cần đề phòng hơn sau khi đã được đồn thổi là… “cầu thủ thứ 12 của Man Utd”. Do đó, Man Utd đã không được hưởng một quả penalty ở tình huống này.

‘ HLV David Moyes cho rằng, nếu pha bóng này mang về cho Man Utd một quả phạt đền, rất có thể, mọi chuyện đã khác.

Quá bực tức vì bị “cuỗm” mất một quả phạt đền cực kỳ quan trọng, có thể xoay chuyển cục diện trận đấu, HLV David Moyes ấm ức: “Đó thực sự là một vụ bê bối. Nếu bạn cao chân với một cầu thủ, bạn thậm chí có thể bị đuổi ra khỏi sân. Thủ môn Tottenham đã phạm lỗi, Ashley Young đã chạm bóng trước khi pha va chạm xảy đến giữa 2 cầu thủ này. Đó thực sự là một quyết định không thể tưởng tượng nổi của trọng tài, khiến mọi thứ không thể đi đúng hướng”.

“Thực tế, tôi chưa từng nhìn thấy điều gì tệ hơn như thế. Tất cả những gì tôi có thể nói lúc này chính là: Đó là một quả penalty rõ như ban ngày”, cựu “thuyền trưởng” Everton chia sẻ.

Không những rất bực tức vì bị phớt lờ một quả penalty, HLV David Moyes còn chẳng thể vừa lòng với việc trọng tài Howard Webb thổi phạt Adnan Januzaj vì lỗi ăn vạ trong vòng cấm Tottenham trước đó.

‘ Adnan Januzaj thậm chí còn bị phạt thẻ vàng vì lỗi ăn vạ trong vòng cấm

“Có tin nổi không? Đó là một quyết định vô cùng sai lầm. Adnan thực sự đã bị phạm lỗi. Hi vọng rằng những người đưa các vị trọng tài ra sân nên xem lại và xem xem liệu các ông vua áo đen đã làm tốt nhiệm vụ của mình hay chưa”, HLV David Moyes kết lại.

Nhiều khả năng, HLV David Moyes sẽ bị FA “sờ gáy” vì những phát ngôn có phần nhạy cảm này của mình. Và nếu LĐBĐ Anh thực sự vào cuộc, “truyền nhân” Sir Alex có thể mất quyền chỉ đạo trong vài trận đấu tới.