Man Utd 1-2 Tottenham: Thuần phục Quỷ đỏ

T.K (Theo Bóng dá)Cập nhật 06:30 ngày 02/01/2014

Mùa giải trước, Tottenham từng hạ hục Man United ngay tại thánh địa Old Trafford. Ngay trong ngày đầu năm 2014, kịch bản vào hang bắt Quỷ tiếp tục diễn ra khi đoàn quân của HLV Tim Sherwood đánh bại nhà ĐKVĐ Premier League với tỷ số 2-1.

Trong ngày đầu năm mới, Man United đón tiếp Tottenham với hành trang là chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường. Song điều đó dường như không làm các vị khách e ngại. Tottenham vẫn thi đấu rất tự tin, bình tĩnh triển khai thế trận giăng bẫy Quỷ đỏ.

Để chống lại những đường bóng tốc độ của Man United, HLV Tim Sherwood bên phía Tottenham đã chỉ đạo các học trò áp sát, hạn chế khoảng trống ở hai biên. Trong bối cảnh đó, những cú tăng tốc của các cầu thủ đá cánh như Valencia, Januzaj bên phía Man United không còn đất dụng võ. Quỷ đỏ vì thế buộc phải đánh trung lộ, đồng thời xoay xở trong khoảng không gian chật hẹp vốn không phải là sở trường.

Trong nửa đầu trận đấu, Man United tung ra được 8 pha dứt điểm về phía cầu môn của thủ thành Lloris. Song phần lớn các cú kết thúc đó đều thực hiện trong những tư thế không mấy thuận lợi. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi chỉ 1 trong số này đi trúng đích.

Sự bế tắc và thiếu sáng tạo của Man United hoàn toàn đối lập với những đường lên bóng sắc sảo bên phía Tottenham. Ngay phút thứ 13, Aaron Lennon đã có pha đối mặt với thủ môn De Gea, nhưng tiếc rằng cú sút sau đó của tiền vệ nhỏ con này lại không đủ khó. Pha uy hiếp đó như là lời cảnh báo cho những cơn bão sắp nổi lên trước cầu môn đội chủ nhà. Thế nhưng, cả HLV David Moyes lẫn các học trò đều không đủ tỉnh táo để nhận thấy nguy hiểm ở phía trước. Phải tới khi lưới của thủ môn De Gea rung lên vào phút 34, Man United mới choáng váng. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Christian Eriksen, tiền đạo Adebayor thoát khỏi sự kèm cặp của một cầu thủ áo đỏ, bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Tottenham.

Đến giữa hiệp 2, hàng thủ Man United lại một lần nữa vỡ vụn. 4 cầu thủ áo đỏ đã không thể ngăn cản Lennon và Eriksen bên phía Tottenham phối hợp nâng tỷ số lên 2-0. Trong pha bóng này, Valencia mắc lỗi lớn nhất khi để Eriksen từ phía sau băng lên đánh đầu hạ thủ môn De Gea.

May cho Man United là ngay sau khi có được bàn thắng thứ 2, các hậu vệ Tottenham có dấu hiệu tự mãn. Nhờ thế mà Danny Welbeck có cơ hội băng xuống, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 67.

‘ Welbeck ghi bàn đẹp nhưng không đủ để giúp M.U có được 1 trận hòa




Sau khi Chicharito, Kagawa và Young vào sân ở nửa cuối hiệp 2, Man United thi đấu với 6 cầu thủ tấn công. Song điều đó không tỷ lệ thuận với những cơ hội ăn bàn. Thời gian càng trôi, Man United càng trở nên sốt ruột. Những đường lên bóng của Quỷ đỏ dần trở nên nóng vội để rồi không ghi thêm được bàn thắng nào.

‘ Spurs đã thuần phục bầy Quỷ đỏ ngay tại thánh địa Old Trafford

Thất bại 1-2 trong ngày đầu năm mới khiến Man United đánh rơi vị trí thứ 6 trên BXH. Đau cho HLV David Moyes và các học trò khi đội bóng lấy chỗ của họ lại chính là Tottenham. Sau 6 trận thắng liên tiếp, giờ đây Quỷ đỏ lại rơi vào tâm bão.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man United: De Gea; Smalling (Kagawa, 61’), Vidic, Evans, Evra; Carrick (Chicharito, 61’), Cleverley (Young, 84’); Valencia, Rooney, Januzaj; Welbeck.

Tottenham: Lloris; Walker, Dawson, Chiriches, Rose; Lennon, Capoue (Bentaleb, 64’), Dembele, Eriksen; Adebayor (Chadli, 70’), Soldado (Kane, 75’).