Manchester United dùng "tiền tấn" đánh bại Barca vụ Vermaelen

Trần ChânCập nhật 18:42 ngày 07/08/2014

Quỷ đỏ Manchester đã sẵn sàng đưa ra đề nghị lên đến 15 triệu bảng cho thương vụ Vermaelen của Arsenal và hi vọng đánh bại Barca, khi đội bóng xứ Catalan chỉ đưa ra đề nghị 10 triệu bảng cho thủ quân của Pháo thủ.

Trong nhiều ngày qua, tương lai của thủ quân Pháo thủ Vermaelen được rất nhiều quan tâm khi cả Manchester United và Barcelona đều theo đuổi. Báo chí Tây Ban Nha cho biết, HLV Wenger đã nhất quyết không bán Vermaelen cho đội chủ sân Old Trafford. Theo đó, Barca được cho là có cơ hội lớn để chiêu mộ trung vệ người Bỉ với đề nghị 10 triệu bảng.

Ở mùa giải trước, Vermaelen chỉ chơi chính thức 7 trận cho Arsenal tại Premier League khi chấn thương và không thể cạnh tranh vị trí với Laurent Koscielny và Per Mertesacker.

‘ Vermaelen (áo vàng) chỉ ra sân 7 trận tại Premier League ở mùa giải trước

Theo Daily Mail, Manchester United đã chuẩn bị đến 15 triệu Bảng để gửi đến Arsenal với mong muốn sớm hoàn tất thương vụ này. Được biết, HLV Louis van Gaal muốn nhanh chóng giải quyết các thương vụ chuyển nhượng ngay sau khi kết thúc chuyến du đấu trên đất Mỹ.

Bản thân Van Gaal dự định hoàn thành vụ Vermaelen và Dalay Blind trước khi Premier League chính thức khởi tranh vào ngày 16/8 tới đây. Đích thân Phó Chủ tịch Ed Woodward của Manchester United cũng đã đồng ý chấp nhận trả giá cao cho Vermaelen.

‘HLV Van Gaal muốn đưa Blind (trái) và Vermaelen (phải) về Old Trafford trước 16/8

Trong phiên chợ hè 2014, Van Gaal mới chỉ có được 3 bản hợp đồng là Luke Shaw và Herrera cùng thủ thành trẻ người Serbia Vanja Milinkovic. Dù đã từng thông báo khoá sổ chuyển nhượng, nhưng Van Gaal muốn cải thiện sự cân bằng của đội hình và cần thêm hậu vệ để thực hiện chiến thuật 3-4-3 ưa thích. Theo đó, khi những Nemanja Vidic, Rio Ferdinand và Patrice Evra ra đi, Van Gaal bắt buộc cần thêm ít nhất một hậu vệ và Vermaelen là sự lý tưởng.

Từ bỏ Marco Reus và tập trung kế hoạch thanh lý

Marco Reus từng được biết như mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Manchester United trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, với những tuyên bố cứng rắn từ phía CLB chủ quản Dortmund, Van Gaal và các cộng sự buộc phải tính toán lại.

Theo đó, Quỷ đỏ sẽ phải chờ đến mùa hè sang năm cùng việc phải chi trả ít nhất 20 triệu Bảng mới có thể sở hữu tiền vệ tài năng này. Do vậy, thương vụ Marco Reus sẽ được gác lại và Van Gaal muốn tập trung vào kế hoạch thanh lý.

‘ HLV Van Gaal đang lên kế hoạch thanh lý "người thừa" tại Old Trafford

Trở về sau chuyến du đấu trên đất Mỹ, HLV Van Gaal tuyên bố sẽ "nói những quan điểm trung thực nhất và các cầu thủ sẽ có quyền quyết định tương lai của mình”. Cùng với đó, chiến lược gia người Hà Lan cũng lên tiếng trấn an các cầu thủ của mình: “Còn quá sớm để quyết định cầu thủ nào sẽ phải ra đi khi 31/08 mới là hạn chót của kỳ chuyển nhượng hè 2014".

Dù tuyên bố vậy nhưng báo chí Anh đều khẳng định, ngay trong tuần này, HLV Louis van Gaal sẽ họp bàn cùng Phó Chủ tịch Ed Woodward lên danh sách thanh lý những "người thừa" tại Old Trafford. Danh sách đó bao gồm: Anderson, Marouane Fellaini, Javier Hernandez, Shinji Kagawa, Nani và Wilfried Zaha.

‘ Fellaini (áo đỏ) chắc chắn phải ra đi trong mùa hè này