Messi phủ nhận thông tin bị cáo buộc trốn thuế

Minh Nguyễn (dịch)Cập nhật 17:48 ngày 13/06/2013

Luật sư của Messi cho biết, El Pulga chưa nhận được bất kì văn bản cáo buộc nào về vấn đề trốn thuế. Song ông này đã đang chuẩn bị hồ sơ để tham gia cuộc chiến pháp lý (nếu có) nhằm đòi lại sự trong sạch cho siêu sao xuất sắc nhất hành tinh.

Theo hãng tin EFE, Messi và cha bị cáo buộc đã có hành vi gian lận thuế trong khoảng thời gian 4 năm, từ năm 2006 - 2009 với tổng số tiền lên tới 4 triệu euro. Vào thời điểm đó, ông Jorge, cha của Messi là người giám hộ cho cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh và vì thế, ông không thể tránh khỏi việc liên đới tới cáo buộc này.

‘ Messi luôn sẵn sàng ra toà để chứng minh sự trong sạch của bản thân

Bên cạnh đó, EFE cũng cho rằng, các công tố viên thuộc một tòa án ở Gava, thị trấn ở vùng ven Barcelona và là nơi Messi sinh sống, đã đang chuẩn bị hồ sơ để có thể sẽ đưa El Pulga ra toà trong thời gian tới. Và nếu bị buộc tội, Messi có thể nhận án tù từ 2 đến 6 năm cùng khoản nộp phạt gấp 6 lần số tiền gian lận.

Ngay sau khi biết thông tin này, Messi đã tỏ ra rất bất ngờ và phủ nhận mọi thông tin có liên quan đến hành vi sai phạm.

Nói về vấn đề trên, luật sự của Messi ông Angel Juarez cho biết, ông và thân chủ chưa nhận được bất kì văn bản nào. Ông này nói: “Tôi và thân chủ muốn bày tỏ sự ngạc nhiên về những tin tức được công bố trên một số phương tiện truyền thông. Chúng tôi không nhận được bất kỳ thông báo nào từ các công tố viên liên quan đến những gì đã được báo cáo”.

Tuy nhiên, ông Juarez cũng rất tự tin về việc đòi lại sự trong sạch cho thân chủ nếu một cuộc chiến pháp lý thật sự sẽ xảy ra. “Song nếu mọi việc thật sự phải giải quyết ở ngoài toà án, chúng tôi cũng sẵn sàng cung cấp những chứng cứ để chứng minh sự trong sạch cho Messi. Tôi tin rằng công lý sẽ thắng”, ông Juarez cho biết.