Mourinho lại "ủ mưu" cho Rooney?

Hải Lê Cập nhật 12:32 ngày 22/08/2013

 “Ngài đặc biệt” cho hay, The Blues sẽ tiếp tục làm mới lời đề nghị hỏi mùa Wayne Rooney ngay sau trận đại chiến Man Utd – Chelsea ở vòng 2 Premier League. Tuy nhiên, đâu là sự thật đằng sau tuyên bố này?

HLV Jose Mourinho cho hay: “Tôi không muốn tiến hành bất kì điều gì trước khi 2 đội đụng độ tại Old Trafford. Mọi lãnh đạo của Chelsea đều rất đồng tình và chia sẻ quan điểm đó với tôi. Tôi nghĩ khoảng thời gian này, theo quan điểm đạo đức, Chelsea nên tới Old Trafford trong im lặng”.

Tuyên bố ấy thể hiện rất rõ thái độ tôn trọng Man Utd. Tuy nhiên, có hay không việc câu nói của vị chiến lược gia người BĐN vẫn ẩn chứa những toan tính nhất định nào đó?

Như chúng ta đã biết, Man Utd luôn nổi tiếng là nơi có lượng CĐV hâm mộ vô cùng cuồng nhiệt, thậm chí đôi khi hơi quá khích. Và việc The Blues ngang nhiên lôi kéo ngôi sao sáng giá nhất Man Utd có thể sẽ làm tăng thêm bầu không khí thù địch trong suốt chuyến hành quân của Chelsea tới “thánh địa” Old Trafford.

Đây có thể là một nước đi rất cao tay của Jose Mourinho. Trận đấu tới sẽ là dịp tốt để kiểm chứng xem, có thực, Rooney đã hết muốn ở lại Man Utd hay không. Tuần trước, Rooney không được đá chính và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Thậm chí, khi đồng đội Van Persie khi bàn, Wazza còn không buồn chạy tới chia vui. Và nếu, R10 tiếp tục đóng “vai phụ” trong trận đại chiến với The Blues tới, Jose Mourinho hiểu rằng, thời cơ đã chín mùi để ông có thể giành lấy R10.

‘ Rooney (số 10) chẳng buồn chạy tới ăn mừng khi Van Persie ghi bàn

Mặc dù, Man Utd tuyên bố chắc chắn không bán Wayne Rooney tuy nhiên, trong quá khứ, Chelsea lại là CLB rất giỏi mua được những ngôi sao không-phải-để-bán. Và Ashley Cole là một trường hợp điển hình cho nhận định trên!