Mourinho sẵn sàng mở cửa cho Juan Mata rời Chelsea?

H.M (dịch)Cập nhật 08:50 ngày 02/01/2014

Không hay biết về hành động “vùng vằng” của Juan Mata khi cầu thủ này bị thay ra trong trận gặp Southampton, tuy nhiên, Mourinho vẫn tuyên bố rằng số 10 người TBN này có thể rời đi bất cứ lúc nào.

Dù Juan Mata luôn là “ngôi sao”, là “nhạc trưởng” của Chelsea dưới thời những HLV cũ, tuy nhiên, khi Mourinho lên nắm quyền ghế nóng tại Stamfrod Bridge, vị trí của tiền vệ người TBN này thực sự đã bị lung lay. Liên tiếp những chuỗi trận Juan Mata bị “cất kỹ” trên băng ghế dự bị khiến nhiều người tự đặt câu hỏi về vấn đề quan hệ cá nhân giữa Mourinho và cậu học trò mới.

‘ Mourinho như muốn nhắc khéo Juan Mata rằng: Chẳng ai ở Chelsea không thể bán!

Mặc dù, Mourinho và cả Juan Mata đều nhiều lần khẳng định rằng việc đó chỉ đơn thuần là vấn đề chuyên môn, song, dường như mọi chuyện không đơn giản như thế. Mới đây thôi, một lần nữa Juan Mata bị vị chiến lược gia người BĐN cho ra nghỉ khi chưa thể chơi trọn vẹn trận đấu với Southampton.

Không hài lòng khi bị thay ra ở phút thứ 53, Juan Mata đã phớt lờ Mourinho khi anh đi ngang qua mặt ông thầy người BĐN và tỏ thái độ vùng vằng không vừa ý khi về đến khu vực ghế ngồi. Trớ trêu thay, sự thay đổi người này của Mourinho lại phát huy tác dụng ghê gớm khi người vào thay Oscar đã kiến tạo 2 bàn, đồng thời, cũng ghi cho mình một bàn thắng trong chiến thắng 3-0 trước đối thủ rất khó chịu ở mùa giải này là Soto.

Điều đó khiến nhiều người tin rằng, Mourinho sẽ sớm nổi cơn tam bành và ra tay trừng phạt cậu học trò ngỗ ngược. Tuy nhiên, Mourinho tỏ ra khá bình tĩnh. Khi được hỏi về phản ứng bản thân trước hành động của Juan Mata, cựu HLV Real chia sẻ: “Tôi không muốn Juan Mata ra đi nhưng cánh cửa của tôi luôn mở. Và cánh cửa rời Chelsea cũng luôn rộng mở vì thế khi một cầu thủ muốn nói chuyện với CLB, chúng tôi luôn sẵn sàng. Nếu được hỏi rằng có muốn bán Juan Mata không, câu trả lời của tôi vẫn là không”.

“Tôi không nhìn thấy hành động của Juan Mata, sự bực tức của cậu ấy có lẽ là vì kết quả (khi đó) của trận đấu – khi Chelsea buộc phải thắng. Nếu chúng tôi không thể giành trọn 3 điểm, cơ hội vươn lên dẫn đầu càng bị giảm đi. Ở cuối trận, mọi cầu thủ trong đó có cả Juan Mata đều đã ăn mừng chiến thắng”, Mourinho cho biết thêm.