Chelsea và phiên chợ đông: Đi tìm chân sút đẳng cấp

AQ (Theo Goal)Cập nhật 14:00 ngày 29/12/2013

Vấn đề hàng công đang trở nên cấp thiết với Chelsea trong thời điểm hiện tại và phiên chợ mùa đông là dịp thích hợp nhất cho Mourinho mua sắm. Thế nhưng, Mou đã đặt ai trong tầm ngắm và mua ai?!

Hoàn cảnh hiện tại

Chelsea vẫn đang có mặt trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League và cũng đã lọt vào vòng knock out Champions League với tư cách đội nhất bảng. Dù cho họ đã bị loại khỏi Capital One Cup nhưng rõ ràng nếu xét về những mục tiêu đã được đặt ra trước mùa giải thì có thể coi The Blues đang đi đúng hướng.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi thứ đều đang ổn với thầy trò HLV Jose Mourinho. Sở dĩ The Blues đang có mặt trong top đầu ở Premier League là do giải đấu này đang có một mùa giải kỳ lạ, không có đội bóng nào giữ được sự ổn định quá lâu. Nhìn vào bảng xếp hạng và những con số thống kê của Premier League, có thể thấy ngay vấn đề của Chelsea hiện tại, đó là hàng công. Đội bóng thành London mới chỉ có 33 bàn sau 18 trận (thấp nhất top 4). Chưa có tiền đạo nào của đội bóng chủ sân Stamford Bridge ghi được quá ba bàn thắng ở giải đấu số một nước Anh mùa giải năm nay.

Hàng thủ, nơi vốn được coi là điểm mạnh của Chelsea cũng như trong phong cách huấn luyện của HLV Jose Mourinho cũng không giữ được sự ổn định. Xét về con số thống kê, hàng phòng ngự Chelsea mới để thủng lưới 18 bàn sau 18 vòng (thuộc dạng ít nhất Premier League) nhưng những con số đó không nói lên tất cả, đã có những trận đấu mà John Terry và các đồng đội ở hàng thủ của Chelsea đã phải nhận đến ba bàn thua (thua Stoke 2-3 và thắng Sunderland 4-3). Sự thật trên cho thấy vấn đề lớn nhất của hàng phòng ngự Chelsea chính là sự tập trung bởi hàng thủ Chelsea lúc này đang sở hữu những hậu vệ có thể coi là ngôi sao trong làng bóng đá thế giới.

Những tin đồn

Những tin đồn chuyển nhượng của Chelsea xuất hiện ở tất cả các vị trí và ở cả hai chiều mua và bán. Nếu tất cả những tin đồn mà báo chí đã đưa sẽ trở thành hiện thực thì có thể nói đội bóng của ông chủ Roman Abramovich sẽ lập nên một kỷ lục mới trong một kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Đầu tiên, hãy nói về những mục tiêu mà Chelsea có thể mua. Những cái tên đáng chú ý nhất được cho là Chelsea đang liên hệ đều là những tiền đạo, đó là Diego Costa (Atletico Madrid), Radamel Falcao (Monaco) hay Gonzalo Higuain (Napoli).

Ở các vị trí khác, Chelsea được cho là sẽ ký hợp đồng với những cái tên khá tiềm năng như tiền vệ Fredy Guarin (Inter Milan), Nemanja Matic (Benfica) hay hậu vệ Eliaquim Mangala (Porto), Luke Shaw (Southampton)... Trong số những mục tiêu kể trên, khả năng thành sự thật cao nhất là thương vụ của cầu thủ người Colombia - Guarin khi đích thân người đại diện của cầu thủ này đã xác nhận đang đàm phán với Chelsea.

Người đến thì cũng phải có kẻ đi và những tin đồn về những cầu thủ sẽ rời Chelsea cũng liên tục xuất hiện. Có thể kể đến những tin đồn như David Luiz sẽ sang Barcelona hay Ramires, Ivanovic sẽ đến PSG hoặc Hazard sẽ chuyển đến Real Madrid. Trong những cái tên này, ngoài David Luiz không được sử dụng thường xuyên thì những cầu thủ còn lại đều đang là trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jose Mourinho. Vì thế khả năng ra đi của họ là không cao.

Dự đoán



Chelsea đang rất cần một cây săn bàn đẳng cấp nhưng vào lúc này, thương vụ khả dĩ nhất mà The Blues có thể thực hiện lại là mua tiền vệ Fredy Guarin từ Inter Milan khi đích thân người đại diện của cầu thủ này đã xác nhận đang đàm phán với Chelsea.

Những tiền đạo mà Chelsea được cho là đang theo dõi sát sao đều đang thi đấu rất tốt và đang là trụ cột ở các đội bóng của họ, sẽ không dễ để các đội bóng này 'nhả hàng' khi mùa giải đang ở giai đoạn quyết liệt.

HLV Jose Mourinho đã từng hơn một lần tuyên bố Chelsea sẽ không mua bán gì trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới và chúng ta cùng chờ xem "Người đặc biệt' có thể giữ lời hứa của mình hay không khi bài toán hàng công vẫn đang treo lơ lửng trên đầu vị HLV người Bồ Đào Nha này.