Neymar bị thầy mới Dunga chê "điệu đà", thiếu tập trung

H.M (dịch)Cập nhật 17:05 ngày 29/07/2014

Neymar bị ông thầy mới ở ĐTQG - Dunga chê rằng quá lo đánh bóng bản thân mà quên rằng nhiệm vụ của cầu thủ là tập trung chơi bóng.

“Thuyền trưởng” mới của Selecao mới đây đã lên tiếng nhắc nhở cậu học trò ngôi sao rằng hãy tập trung chơi bóng thay vì “đánh bóng” tên tuổi.

Chân sút của Barcelona nổi lên trong những năm trở lại đây như một thần đồng bóng đá của Brazil, tuy nhiên, HLV mới của Brazil – Dunga không hài lòng với việc Neymar tập trung quá nhiều thời gian để quảng bá cho bản thân trong những trận đấu lớn và liên tục thay đổi kiểu đầu.

“Neymar là một cầu thủ lớn. Nhưng tôi không muốn toàn đội chơi bóng xoay quanh Neymar. Tôi muốn Neymar chơi bóng cho Brazil. Đội bóng sẽ xây dựng lại lực lượng và điều đó cho phép Neymar tạo nên sự khác biệt.

Sự tập trung chủ yếu của mọi cầu thủ nên là ĐTQG. Điều họ quan tâm nhất phải là bóng đá chứ không phải là đánh bóng bản thân. Khi Neymar trả lời phỏng vấn, cậu ấy có thể đội hoặc không đội một chiếc mũ có in hình ĐTQG, nhưng chắc chắn đó không nên là chiếc mũ có in logo của cậu ấy trên đó. Với những đội bóng khác, không có chỗ cho các công cụ marketing và ĐTQG Brazil cũng nên thế.

Tôi không muốn các cầu thủ quá bận bịu với kiểu tóc mới khi tập trung ĐTQG. Họ có thể làm thế trước hoặc sau khi tập luyện cùng ĐT Brazil. Hãy giành thời gian mà chơi bóng”, HLV Dunga nhấn mạnh.

Dunga được xướng tên là HLV Brazil hồi giữa tháng 7 khi Selecao gây thất vọng tại chiến dịch World Cup, dưới thời HLV Luiz Felipe Scolari, điển hình như thất bại 7-1 trước ĐKVĐ Đức hay trận thua 0-3 trước Hà Lan sau đó.