Những bản hợp đồng nên có của Arsenal trong "chợ Hè"

MinhCập nhật 14:25 ngày 19/05/2014

Sau khi giành được chiếc cúp đầu tiên sau 9 năm ròng chờ đợi, Arsenal đang hướng tới một mùa chuyển nhượng bận rộn. Với khoản tiền lên tới 100 triệu bảng được BLĐ CLB duyệt chi, The Gunners hoàn toàn có khả năng mang về sân Emirates những tân binh đắt giá.

Sau đây là danh sách những cái tên mà HLV Arsene Wenger có cơ sở để “dụ dỗ” thành công về sân Emirates:

Victor Valdes

‘ Victor Valdes đang chưa tìm được cho mình một bến đỗ tiếp theo

Sau 12 năm gắn bó với CLB Barcelona, thủ thành số 1 của sân Nou Camp đã chính thức nói lời giã biệt với đội bóng để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Như chia sẻ trước đây, Victor Valdes đang muốn tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp của mình và Premier League chắc hẳn sẽ là một hành trình lý thú với thủ thành người TBN.

Do đó, Arsenal nhiều khả năng sẽ có được sự phục vụ của Victor Valdes bởi Pháo thủ sẽ chẳng phải tốn một xu tiền chuyển nhượng cho thương vụ này – vả lại, suy cho cùng, dù không quá xuất sắc song Victor Valdes ít nhiều vẫn mang đến sự yên tâm lớn hơn so với những Lukasz Fabianski hay Szczesny.

Petr Cech

Không nghi ngờ gì, HLV Arsene Wenger chính là một “fan bự” của thủ thành người CH Czech này. Và nếu Ngài Giáo sư đang tìm kiếm một cơ hội để đưa Petr Cech về với sân Emirates thì mùa hè năm nay chính là thời điểm hợp lý hơn bao giờ hết.

‘ Petr Cech vừa có một mùa giải không quá tồi tuy nhiên sự xuất sắc "quá đáng" của Courtois đang khiến thủ thành người CH Czech trên bờ vực mất vị trí chính thức tại Chelsea

Rõ ràng, mức giá dành cho Petr Cech sẽ là không rẻ, tuy nhiên, sau khi đang lâng lâng với chiếc cúp đầu tiên sau 9 năm ròng chờ đợi, Arsenal đủ sức để thực hiện một bản hợp đồng bom tấn cho thủ thành số 1 của Chelsea. Thêm vào đó, mùa hè này, HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ phải rất đau đầu cân nhắc xem nên lựa chọn ai giữa Petr Cech và Thibaut Courtois khi cả hai sẽ chẳng ai chịu làm “kép phụ” cho người còn lại.

Micah Richards

Từng rất được trọng dụng tại Etihad dưới thời cựu HLV Mancini tuy nhiên những chấn thương dai dẳng đã khiến Micah Richards mất đi một vị trí chính thức tại Etihad. Giờ đây, HLV Manuel Pellegrini hẳn sẽ chẳng mấy tiếc nuối nếu thực sự phải chia tay với hậu vệ người Anh này.

‘ Không còn "đất dụng võ" tại Etihad, có lẽ, đã đến lúc để Micah Richards tìm kiếm cho mình những cơ hội ở một đội bóng mới.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Arsenal đang khá loay hoay trong việc định đoạt xem có nên giữ Bacary Sagna hay không. Và nếu Micah Richards thực sự xuất hiện trong phiên chợ Hè tới đây, HLV Arsene Wenger chắc sẽ không bỏ lỡ mục tiêu ngon ăn này.

Calum Chambers

Ngoài Micah Richards, Calum Chambers cũng là một mục tiêu sáng giá cho vị trí thay thế Bacary Sagna. Chambers hiện đã ký hợp đồng 4 năm với Southampton nhưng một lời đề nghị trị giá khoảng 10 triệu bảng từ The Gunners được cho là đủ hấp dẫn để đội chủ sân St. Mary nhả người.

Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ 19 tuổi người Pháp đã thi đấu khá ấn tượng và nhận được những đánh giá tích cực từ phía các tuyển trạch viên của The Gunners.

Lars Benders

Nếu HLV Arsene Wenger thực sự ưu tiên việc mua tiền vệ trung tâm trong hè này, ngôi sao 24 tuổi của Bayer Leverkusen là một cái tên khó lọt ra khỏi danh sách phải-có.

‘ Lars Benders (áo đỏ) là mẫu tiền vệ mà HLV Arsene Wenger phải thèm khát - mạnh mẽ, quyết đoán nhưng cũng không thiếu kỹ thuật.

Không còn giữ được phong độ đỉnh cao như mùa giải trước, sự ì ạch của Mikel Arteta -32 tuổi, đang báo hiệu rằng The Gunners cần phải tìm một tiền vệ trung tâm khác để thay thế. Và Lars Benders rõ ràng là người Arsenal cần bởi tiền vệ 24 tuổi này có những phẩm chất phù hợp để tăng chất thép cho The Gunners. Bender nổi tiếng với những cú tắc bóng mạnh mẽ và khả năng cầm trịch thế trận – song cũng không thiếu chất thép.

Giới thạo tin cho hay, dù Bayer Leverkusen không muốn để mất ngôi sao sáng này tuy nhiên với 20 triệu bảng, Ngài Giáo sư sẽ có được cho mình tiền vệ người Đức.