Arsenal 3-2 Hull City: Ngược dòng ngoạn mục, Pháo thủ giải cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm

Thể thao VTV OnlineCập nhật 21:46 ngày 17/05/2014

Arsenal cần đến những cái đầu lạnh trong một trận cầu chung kết rực lửa.

Dù để Hull City dẫn trước tới 2 bàn tuy nhiên bản lĩnh "ông lớn" của đội chủ sân Emirates đã được thể hiện đúng lúc để giúp họ có được chiếc cúp đầu tiên sau 9 năm chờ đợi. Danh hiệu FA Cup này hứa hẹn sẽ mở ra những năm tháng tươi sáng cho Arsenal sau này...

HẾT GIỜ!!! Vượt qua Hull City trong trận chung kết nghẹt thở, Arsenal đã có danh hiệu đầu tiên sau 9 năm chờ đợi.

Trên khán đài sân Wembley, các CĐV Arsenal đã bắt đầu nhảy múa ăn mừng, trái ngược với vẻ trầm uất của những người hâm mộ Hull City.

VÀO!!!! Mục tiêu của Hull City đang bị cản trở. Ramsey đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Arsenal ở phút thứ 109 của trận đấu. The Tigers sẽ phải vùng lên ở 6 phút cuối nếu không muốn chấp nhận để đối phương giành cúp.

Bước sang hiệp phụ thứ 2, Arsenal đã thực hiện tới 2 sự thay đổi người. Tomas Rosicky và Jack Wilshere được tung và sân để thay cho Santi Cazorla và Ozil. Đây là hai cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật, dường như HLV Arsene Wenger đang mong chờ vào sự toả sáng của một cá nhân!

Phút 105: Hiệp phụ thứ nhất kết thúc! Kế hoạch của Hull City đã thành công một nửa! Arsenal còn 15 phút để giải quyết trận đấu nếu không muốn bước vào loạt luân lưu cân não

Phút 99: Đã bước sang hiệp phụ tuy nhiên các cầu thủ Arsenal vẫn tỏ ra khá sung sức. Họ liên tiếp dồn ép đối thủ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Hull City cũng không hề giấu diếm ý đồ đưa trận đấu bước sang loạt luân lưu may rủi. Ở đó, họ sẽ có lợi thế là những áp lực khổng lồ dành cho các cầu thủ của Arsenal. Khát vọng giải khát danh hiệu sau 9 năm đằng đẵng, biết đâu lại chính là yếu tố níu chân những tài năng của The Gunners?

‘ HLV Arsene Wenger chỉ đạo học trò trước khi các cầu thủ Arsenal bước vào hiệp phụ

HẾT GIỜ! Trận chung kết FA Cup tại Wembley buộc phải bước sang hiệp phụ để có thể tìm ra tân vương của giải đấu.

Phút 89: Dường như chỉ có một đội tại Wembley mong cầu một chiến thắng sau 90 phút - đó chính là Arsenal. Bất chấp việc để đối phương gỡ hoà 2-2. Các cầu thủ Hull City vẫn không có ý định vùng lên để giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức. Dường như, cái đích mà The Tigers đang hướng tới chính là chấm luân lưu 11m.

‘ Koscielny vừa ghi được một bàn thắng quý hơn vàng cho Arsenal

Phút 72: HI VỌNG HỒI SINH CHO ARSENAL!!!! Những nỗ lực không biết mệt mỏi của The Gunners đã được đền đáp! Từ một pha phạt góc, trung vệ Koscielny đã mang về bàn thắng quý hơn vàng cho đội chủ sân Emirates. Một kịch bản hấp dẫn đến không tưởng đang xảy ra tại Wembley!

‘ CĐV Hull City đang rất hài lòng với những gì xảy ra trên sân Wembley

Phút 54: Gần 10 phút đầu tiên của hiệp 2 đã trôi qua tuy nhiên các cầu thủ Arsenal vẫn chưa thể tìm ra cách khoan thủng mảnh lưới của The Tigers thêm một lần nữa.

Phút 46: Arsenal bước vào hiệp 2 mà không có bất cứ sự thay đổi người nào. Giroud đã chơi không tốt trong hiệp 1 ty nhiên HLV Arsene Wenger vẫn còn lòng tin với sự lựa chọn của mình.

Phút 45+1: Hết hiệp 1! Mặc dù đang kiểm soát hoàn toàn thế trận tuy nhiên điều The Gunners cần nhất là một bàn thắng nữa thì vẫn chưa đến. The Tigers dường như đã thỏa mãn với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Arsenal và giờ đây họ đang tập trung rất đông bên phần sân nhà để bảo toàn thành quả. 45 phút tới của trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Arsene Wenger.

Phút 33: Hơn 15 phút trôi qua kể từ khi Santi Cazorla ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Arsenal cũng là khoảng thời gian mà đội bóng thành London kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nếu tiếp tục chơi như thế này, The Gunners hoàn toàn có khả năng thành công trong việc quân bình tỉ số.

Phút 17: Arsenal có bàn thắng rút ngắn tỉ số! Bàn thắng hứa hẹn sẽ khiến trận chung kết FA Cup trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Người ta đang rất trông đợi bản lĩnh ông lớn của Arsenal sẽ được thể hiện đúng lúc.

‘ Bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Santi Cazorla

Phút 8: VÀOOOO!!!! 2-0 cho Hull City! Cơn ác mộng thực sự đang đến gần với Arsenal. Không ai có thể tưởng tượng rằng các học trò của HLV Arsene Wenger lại có thể để thủng lưới tới 2 bàn khi trận đấu mới trôi qua chưa đầy 10 phút.

‘ Bàn thắng của Hull City vào lưới Arsenal

Phút 4': VÀO!!!!!!!!!!!!!! Vô cùng bất ngờ, Hull City đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của James Chester sau một tình huống lộn xộn trước khung cấm Arsenal. Người góp công lớn trong bàn thắng này của Hull City là tiền vệ Huddleston khi cú volley của anh đưa bóng đi trúng người đồng đội Chester trước khi bay vào lưới The Gunners. Dẫu vậy, bàn thắng có phần may mắn này cũng có thể coi là kết quả của những phút ép sân của Hull City. Liệu các học trò của HLV Arsene Wenger có thể vượt qua bài toán khó này hay không?

23h00: Trận đấu bắt đầu!!!

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

+/ Arsenal: Fabianski, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Ramsey, Cazorla, Ozil, Podolski, Giroud.

Dự bị: Szczesny, Vermaelen, Rosicky, Wilshere, Monreal, Flamini, Sanogo.

+/ Hull: McGregor, Chester, Bruce, Davies, Elmohamady, Livermore, Huddlestone, Meyler, Rosenior, Quinn, Fryatt.

Dự bị: Figueroa, Koren, McShane, Boyd, Sagbo, Harper, Aluko.

Ở mùa giải này, Arsenal đã từng 2 lần đả bại “hổ giấy” Hull City với tổng tỉ số 5-0 và nếu chơi đúng sức của mình, các học trò của HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể nâng cao chiếc cúp bạc FA. Dẫu vậy, bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ câu hỏi đâu mới là tân vương của FA Cup chỉ có thể được trả lời sau 90 phút tại Wembley.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Fabianski; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Ramsey, Arteta; Ozil, Cazorla, Podolski; Giroud.

Hull City: Harper; Bruce, Chester, Davies, Figueroa, Rosenior; Livermore, Huddlestone, Elmohamady; Boyd; Sagbo.

Thống kê bên lề:

- Kể từ khi ra đời năm 1888, trận chung kết FA Cup luôn có mặt ít nhất 1 đội chơi ở hạng cao nhất của bóng đá Anh.

- Trận gặp Hull City là trận chung kết thứ 10 dưới triều đại Wenger của Arsenal, trong đó đây là trận chung kết FA Cup thứ 6

- Arsenal đã từng 10 lần vô địch cúp FA (trong số 18 lần lọt vào chung kết), chỉ kém MU (11 lần vô địch trong 18 lần vào chung kết).

- Đây là trận chung kết FA Cup đầu tiên trong lịch sử Hull City.

- Chỉ có 11 bàn thắng được ghi trong 7 trận chung kết FA Cup gần nhất.

- Arsenal ghi tới 19 bàn thắng trong 8 lần đối đầu gần nhất với Hull City trên tất cả các mặt trận trong khi Hull City chỉ ghi được 1 bàn trong 4 lần đối đầu gần nhất.

- Matty Fryatt ghi 10 bàn tại FA Cup trong khi Giroud ghi 5 bàn trong 6 trận gần nhất tại FA Cup.