Những thương vụ ấn tượng nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông

L.Đ (Theo Goal)Cập nhật 06:00 ngày 03/02/2014

Kỳ chuyển nhượng mùa đông với những lời đồn đoán, những lời đề nghị và những cuộc đàm phán đã khép lại. Có khá nhiều bất ngờ đã xảy ra trong suốt tháng Một vừa qua. Dưới đây là tổng hợp 10 thương vụ ấn tượng nhất trong tháng đầu tiên của năm mới 2014.

10. Lewis Holtby (Từ Tottenham đến Fulham, Mượn)

Tottenham từng rất sốt sắng để có được sự phục vụ của Lewis Holtby. Vào tháng Giêng năm ngoái, tiền vệ này đã đồng ý sẽ đến đầu quân cho Spurs sau khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, CLB thành London đã đổi ý và quyết định trả Schalke 1,75 triệu euro để đưa anh về White Hart Lane ngay lập tức.

12 tháng sau, Spurs đã phải cho cầu thủ 23 tuổi nay đi cho mượn. Dù thi đấu không đến nỗi nào nhưng rõ ràng Holtby không có được đóng góp gì đáng kể cho CLB. Chuyển đến Fulham, anh đang có cơ hội cực tốt để một lần nữa chứng minh tài năng của mình nếu giúp CLB tránh suất xuống hạng thành công.

9. Diego (Từ Wolfsburg đến Atletico Madrid, Mượn)

Cuối cùng, Diego cũng đã được trở lại với Diego. Thương vụ này được xem như một bản hợp đồng tuyệt vời với cả cầu thủ lẫn hai bên CLB. Phải thừa nhận rằng, tiền vệ người Brazil đã thất bại trong việc thể hiện mình ở Juventus và thi đấu thất thường trong màu áo Wolfsburg.

Tuy nhiên, ở tuổi 28, anh vẫn còn rất nhiều thời gian để đưa sự nghiệp của mình trở lại giai đoạn đỉnh cao. Còn nhớ, ở mùa giải 2011-12, Diego đã thi đấu rất thành công và trở thành "nhạc trưởng" trong những đợt lên bóng của Atletico. Đưa tiền vệ người Brazil trở lại CLB được xem là một việc làm cần thiết của Rojiblancos để gia tăng sức mạnh trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.

8. Pablo Daniel Osvaldo (Từ Southampton đến Juventus, Mượn)

Trong sự nghiệp của mình, Pablo Daniel Osvaldo chẳng bao giờ có có quãng thời gian nào yên ả với các CLB mà anh khoác áo. Tại Anh, tiền đạo này đã hai lần bị kỷ luật vì có xích mích với đồng đội. Nhưng nói gì thì nói, Osvaldo vẫn là một trong những "số 9" cổ điển xuất sắc nhất của bóng đá đương đại.

Phong cách thi đấu của tiền đạo này là sự kết hợp của cả kỹ thuật lẫn sức mạnh. Hồi đầu mùa giải năm nay, anh từng là mục tiêu theo đuổi của cả Southampton lẫn Manchester City. Đó là lý do tại sao mà Juventus lại quyết định chơi một "canh bạc" khi đưa Osvaldo trở về Italia. Nếu tránh xa được các scandal và chứng tỏ được mình, một vị trí trong đội hình ĐT Italia tham dự World Cup hoàn toàn nằm trong tầm tay của anh.

7. Hernanes (Từ Lazio đến Inter, 20 triệu euro)

Nếu nhìn vào những con số thống kê ở mùa giải năm nay thì 20 triệu euro mà Inter phải trả cho Lazio là một mức giá hớ. Tuy nhiên, Nerazzurri vẫn tin tưởng rằng họ đã ký hợp đồng với anh chàng tiền vệ đa năng đã tỏa sáng ở ba mùa giải trước đây chứ không phải Hernanes của mùa giải năm nay.

Viễn cảnh được chuyển đến Inter đã đánh thức "Hernanes trước đây" tỉnh giấc và thi đấu rất ấn tượng trong những tuần vừa qua. Dù còn rất nặng tình với Lazio nhưng việc ra đi của cầu thủ 28 tuổi này là một quyết định đúng đắn cho sự nghiệp của anh. Còn với đội bóng thành Milan, họ đã chiêu mộ được một cầu thủ cực kỳ tài năng và đang trong giai đoạn hồi sinh.

6. Yohan Cabaye (Từ Newcastle đến PSG, 24 triệu euro)

Sau một thời gian theo đuổi khá lâu, Paris Saint-Germain cuối cùng cũng đã có được Yohan Cabaye. Mức phí chuyển nhượng để họ đem về cầu thủ 28 tuổi này là 24 triệu euro.

Cabaye là một trong những tiền vệ hàng đầu tại Premier League. Arsenal, Manchester United và rất nhiều CLB khác đã đưa ra những lời mời chào hấp dẫn với anh trong các kỳ chuyển nhượng đã qua. Với khả năng bao quát rộng, xuất sắc cả ở phương diện tấn công lẫn phòng ngự, tiền vệ người Pháp hoàn toàn có thể chứng tỏ anh xứng đáng với mức giá khủng mà PSG đã bỏ ra để đưa anh trở lại Ligue 1.

5. Aiden McGeady (Từ Spartak Moscow đến Everton, mức phí không tiết lộ)

Aiden McGeady vừa thừa nhận rằng Spartak Moscow thường xuyên đưa ra những mức giá "ngớ ngẩn" khi nhận được bất cứ lời đề nghị nào dành cho anh. Đó là lý do tại sao HLV Robert Martinez lại rất thất vọng khi không thể đem cầu thủ chạy cánh này về Wigan ở mùa giải năm ngoái. Phải mãi đến tháng Một vừa qua, ông mới được toại nguyện khi đã có được sự phục vụ của anh ở Everton.

Ban đầu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hi vọng sẽ thuyết phục được cựu ngôi sao của Celtic đến Goodison Park theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới. Tuy nhiên, mọi chuyện đã xảy ra theo chiều hướng có lợi cho Everton khi Spartak đã bắt McGeady xuống tập với đội trẻ vì anh từ chối gia hạn hợp đồng. CLB của Nga buộc phải bán anh ngay trong tháng Một với một mức giá không được tiết lộ (nhưng chắc chắn là rất thấp). Khi McGeady lấy lại thể lực, cầu thủ 27 tuổi này sẽ chứng minh sự kiên trì của HLV Martinez là hoàn toàn chính xác.

4. Mohamed Salah (Từ Basel đến Chelsea, 13,4 triệu euro)

Lại một lần nữa, Chelsea hớt tay trên của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng. Từ trước khi The Kop tiếp cận với Mohamed Salah, đội chủ sân Stamford Bridge đã biết anh là một tài năng lớn.

Trong màu áo Basel, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này đã từng ghi hai bàn vào lưới Chelsea, giúp đội bóng Thụy Sĩ toàn thắng trước CLB thành London ở vòng bảng Champions League mùa giải năm nay. Chưa biết thương vụ này rồi sẽ thành công đến đâu nhưng ít nhất người hâm mộ của The Blues sẽ không phải thấy đội nhà bị Salah chọc thủng lưới một lần nữa!

3. Radja Nainggolan (Từ Cagliari đến Roma, 3 triệu euro, Mượn)

Roma đã có được hai chiến thắng trước Juventus trong tháng vừa qua. Đầu tiên là chiến thắng trên đấu trường Coppa Italia. Tiếp đó là trên thị trường chuyển nhượng khi Giallorossi đánh bại Bianconeri để giành được chữ ký của Radja Nainggolan.

Đội bóng thủ đô đã chấp nhận chi 3 triệu euro cho Cagliari để mượn tiền vệ người Bỉ trong phần còn lại của mùa giải, kèm theo điều khoản mua một nửa quyền sở hữu trong mùa hè năm nay. Roma cũng đã dọn chỗ cho Nainggolan ở CLB bằng cách bán Michael Bradley đến Toronto FC và thu về 7,3 triệu euro. Giám đốc bóng đá Walter Sabatini của CLB đã có thể cảm thấy hài lòng với những quyết sách chuẩn xác của mình trong tháng Một này.

2. Keisuke Honda (Từ CSKA Moscow đến AC Milan, Chuyển nhượng tự do)

AC Milan đã liên tục bị chỉ trích về chính sách chuyển nhượng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Adriano Galliani đã rất thành công trong tháng Một vừa qua khi đem về các tân binh mà không tốn một xu. Trong số đó, ấn tượng nhất là thương vụ Keisuke Honda chuyển đến San Siro theo dạng chuyển nhượng tự do từ CSKA Moscow.

Tiền vệ người Nhật đã thể hiện cho cả thế giới thấy tài năng của anh tại Confederations Cup vào mùa hè năm ngoái. Honda năm nay 27 tuổi. Anh được nhận xét là một tiền vệ công với lối chơi thông minh, linh hoạt và kỹ thuật điêu luyện. Dù đã phải làm việc với ba HLV khác nhau ngay trong tuần đầu tiên đến Milan, anh vẫn có được những màn ra mắt rất thành công và hứa hẹn là nhân tố chủ đạo trong kế hoạch phục hồi CLB của tân HLV Clarence Seedorf.

1. Juan Mata (Từ Chelsea đến Manchester United, 45 triệu euro)


Rất hiếm khi xảy ra một thương vụ mà tất cả các bên đều là những người chiến thắng. Tuy nhiên, thương vụ chiêu mộ Juan Mata từ Chelsea của Manchester United lại nằm trong trường hợp như thế.

The Blues thu về 45 triệu euro khi để một "người thừa" dưới triều đại của HLV Jose Mourinho ra đi. Tinh thần của đội chủ sân Old Trafford đã được nâng lên tối đa với sự có mặt của một trong những tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thế giới. Trong khi đó, Juan Mata đã có thể thở phào nhẹ nhõm với cơ hội ra sân nhiều hơn để chắc suất dự World Cup trong đội hình ĐT Tây Ban Nha.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?