Novak Djokovic: "Có Federer, có Nadal mới có tôi ngày hôm nay"

M.N (dịch)Cập nhật 00:35 ngày 06/04/2014

Novak Djokovic không hề giấu diếm khi chia sẻ rằng chính Nadal và Federer là những "người thầy" giúp anh có được như ngày hôm nay.

Trong một phát biểu mới đây, Novak Djokovic đã không ngần ngại cảm ơn đích danh hai “người thầy” vĩ đại – Federer và Nadal và cho rằng bởi vì chính sự xuất sắc của họ, anh mới đạt đến đỉnh cao như ngày hôm nay.

Năm 2014 diễn ra khá thuận lợi với Novak Djokovic khi anh liên tiếp có những danh hiệu tại các giải đấu quan trọng thuộc hệ thống ATP Masters 1000 như Indian Wells hay Miami Masters. Sự khởi động hoàn hảo trong năm 2014 của tay vợt người Serbia đang giúp anh tiến gần hơn tới ngôi vị số 1 thế giới đang thuộc về Rafael Nadal.

Và trong một phát biểu mới đây, Novak Djokovic đã khiến nhiều người bất ngờ khi anh “chỉ mặt, đặt tên” những đối thủ đã “giúp” anh rất nhiều trên con đường thành danh trong sự nghiệp. Nole cho hay: “Tôi thích những sự thử thách và chính những điều đó đã khiến tôi trở thành một tay vợt xuất sắc hơn. Bởi vì có Nadal, bởi vì có Roger Federer, tôi mới được như ngày hôm nay”.

“Chính những trận thua trước họ đã khiến toi hiểu rằng mình cần phải làm gì trên sân đấu. Tôi đã tập luyện chăm chỉ và nỗ lực của tôi đã được đền đáp trong những năm trở lại đây. Dĩ nhiên, thật không dễ gì khi bạn phải thi đấu với một tay vợt cùng đẳng cấp trong một trận chung kết của bất cứ giải đấu nào. Nhưng nếu bạn muốn trở thành số một, bạn phải chiến thắng được người đang là số một. Bạn phải so tài với những tay vợt xuất sắc nhất thế giới là thử thách lớn nhất mà bạn cần vượt qua”, Nole kết lại.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?