Ông chủ nhà Glazer của Man Utd qua đời

AQ/ VTV OnlineCập nhật 10:35 ngày 29/05/2014

Ông chủ sở hữu đội bóng Man Utd là Malcolm Glazer đã qua đời tại tư gia ở Tampa, Mỹ và thọ 86 tuổi.

Malcolm Glazer đã giành quyền sở hữu Man Utd từ năm 2005. Trong giai đoạn này, rất nhiều thái độ thù địch đã nổ ra giữa Man Utd và giới chủ người Mỹ. Tuy nhiên cần phải thừa nhận, Man Utd đã có những năm tháng cực thịnh dưới sự lèo lái của nhà Glazer.

‘ Chủ sở hữu của "Quỷ đỏ" Manchester đã qua đời ở tuổi 86

Con số thống kê chỉ ra rằng, kể từ năm 2005 đến nay, đội bóng chủ sân Old Trafford đã 5 lần vô địch Premier League, chiến thắng tại Champions League vào năm 2008, lọt vào trận chung kết ở giải đấu danh giá nhất châu Âu vào năm 2009 và 2011, và vô địch cúp Liên đoàn Anh vào các năm 2006, 2009 và 2010.

“Tất cả những suy nghĩ của Man Utd vào thời điểm này là hướng về gia đình nhà Glazer”, nguồn tin chính thức được phát đi từ Old Trafford đầy cảm thông và thương tiếc.

Sự ra đi của Malcolm đã được Tampa Bay Buccaneers, CLB nhượng quyền tại giải NFL cũng do gia đình nhà Glazer kiểm soát thông báo. “Tampa Bay Buccaneers vô cùng đau buồn thông báo chủ sở hữu và là Chủ tịch Malcolm Glazer đã qua đời vào sáng 28/5".

‘ Bấy lâu nay, Joel và Avram đã và đang tiếp quản Man Utd thay cha

Trong thời gian gần đây, sau khi sức khoẻ có dấu hiệu suy yếu, tỷ phú Malcolm Glazer đã trao quyền điều hành Man Utd cho 2 con trai là Joel và Avram. Theo đó, sự ra đi của Glazer cha không ảnh hưởng tới cấu trúc tổng thể của Man Utd khi nhà Glazer vẫn giữ 90% cổ phiếu còn 10% niêm yết trên thị trường chứng khoán New York.

Malcolm còn được biết đến là chủ sở hữu hoặc cổ đông lớn của nhiều tập đoàn, công ty đa quốc gia, trong đó có First Allied, Zapata Corporation, chuỗi nhà hàng Houlihan, Harley Davidson, Formica, Tonka, Specialty Equipment và Omega Protein. Malcolm có 1 vợ, 6 người con và 14 đứa cháu.