Premier League vòng 16: Show diễn của Liverpool – M.U – ManCity

Kim DungCập nhật 14:22 ngày 16/12/2013

 Vòng đấu 16 Premier League thực sự là show diễn riêng của tam đại gia Liverpool – M.U – ManCity khi cả ba đều có những chiến thắng vô cùng ấn tượng và đóng góp tất cả các cầu thủ trong đội hình xuất sắc nhất vòng đấu cuối tuần vừa qua.

Sau đây là đội hình xuất sắc nhất của vòng 16 Ngoại hạng Anh:

1. Thủ môn - Costel Pantilimon (Manchester City)

Không sở hữu những pha phản xa xuất thần như Joe Hart nhưng bằng sự ổn định và chắc chắn của mình thủ thành người Rumani Costel Pantilimon đang dần chiếm được niềm tin của HLV Pellegrini.

Đặc biệt trong trận đấu với Arsenal với 3 pha cản phá không tưởng, Pantilimon đã được chấm 7 điểm vượt qua Tim Howard (Everton) 5 điểm, Nathaniel Clyne (Southampton) 5 điểm và Tim Krul (Newcastle) 6 điểm để trở thành thủ môn xuất sắc nhất của vòng 16 Ngoại hạng Anh.

2. Bộ tứ hậu vệ Jon Flanagan (Liverpool) - Phil Jones (Manchester United) - Martin Skrtel (Liverpool) - Pablo Zabaleta (Manchester City)

Hàng phòng ngự của đội hình xuất sắc nhất Premier League vòng 16 là 4 cầu thủ sở hữu phong độ ổn định rất ổn định từ đầu mùa giải: Jon Flanagan (Liverpool) - Phil Jones (Manchester United) - Martin Skrtel (Liverpool) - Pablo Zabaleta (Manchester City).

‘ Phil Jones xuất sắc khi được tại vị trí sở trường trung vệ

Nổi bật nhất trong 4 cái tên đó chính là Phil Jones khi anh được ví như một hòn đá tảng trong trận đấu với Aston Villa đêm qua. Với việc được trả về vị trí trung vệ sở trường, Phil Jones đã không làm cho HLV David Moyes phải thất vọng khi vô hiệu hóa hoàn toàn tiền đạo Benteke (Aston Villa).

3. Các tiền vệ Fernandinho (Manchester City) - Jordan Henderson (Liverpool) - Danny Welbeck (Manchester United)

Sau vòng đấu 16 vừa qua, Fernandinho đã dập tắt tất cả mọi nghi ngờ về mức giá 34 triệu bảng mà Man City bỏ ra để chiêu mộ anh từ Shakhtar Donetsk. Bằng kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan chiến thuật tinh tế, Fernandinho đã làm cho những Aron Ramsey, Ozil hay Jack Wilshere phải “tắt điện” hoàn toàn.

‘ Fernandinho đã làm Aron Ramsey, Ozil hay Jack Wilshere phải “tắt điện” hoàn toàn.

Theo rất nhiều ý kiến, Fernandinho cùng Yaya Toure, Samir Nasri và David Silva (Man City) đang được xem là hàng tiền vệ hay hất châu Âu tại thời điểm hiện tại.

4. Hàng tiền đạo Wayne Rooney (Manchester United) - Sergio Aguero (Manchester City) - Luis Suarez (Liverpool)

Dù tương lai tại M.U đang rất mờ mịt song Wayne Rooney vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình khi luôn thể hiện tinh thần quyết tâm cao nhât trong mỗi trận đấu tham dự. Trong trận đấu với Aston Villa vào đêm qua, Wayne Rooney đã chơi một trận đấu hoàn hảo trong vai trò của một tiền đạo ảo khi liên tục di chuyển khắp mặt sân để tạo khoảng trống cho đồng đội.

Sergio Aguero (Manchester City) và Luis Suarez (Liverpool) là hai cái tên đương nhiên phải có mặt trong đội hình xuất sắc nhất vòng đấu 16 Premier League.

‘ Sát thủ mang tên Suarez

Đặc biệt với 2 bàn thắng trong trận đấu với Tottenham Hotspur vào tối qua, Luis Suarez đang trở thành nỗi khiếp sợ cho mọi đội bóng tại Premier League khi ghi đến 17 bàn thắng chỉ sau 11 trận đấu tham dự.