Robert Lewandowski: Bayern Munich đánh bại 81 triệu euro của Real Madrid

Cập nhật 15:51 ngày 06/01/2014

(VTV Online) - Theo tờ Der Spiegel của Đức, tiền đạo Robert Lewandowski đã chiến thắng sức cám dỗ của tiền bạc cùng sự hào nhoáng của dải thiên hà Real Madrid để đến với Bayern Munich trong mùa hè 2014.

Cụ thể tờ Der Spiegel cho biết, Real Madrid đã cố gắng chèo kéo tiền đạo người Ba Lan bằng bản hợp đồng “khủng” có giá trị tới 81 euro. Theo đó nếu Lewandowski đồng ý gia nhập, cầu thủ này sẽ nhận được mức lương 9,5 triệu euro trong vòng 6 năm cùng khoản tiền thưởng căn cứ vào phong độ lên đến 10 triệu euro. Ngoài ra CLB Hoàng gia Tây Ban Nha còn phải trả 14 triệu euro cho người đại diện của Lewandowski cùng những trung gian môi giới khác.

Tuy nhiên sức cám dỗ của tiền bạc đã đánh bại được Robert Lewandowski khi tiền đạo người Ba Lan vừa chính thức ký bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2019 với FC Hollywood, CLB Bayern Munich. Hiện tại mức lương của Lewandowski không được tiết lộ nhưng với việc không phải mất phí chiêu mộ tiền đạo này (sẽ hết hợp đồng với Dormtund vào cuối mùa giải), Bayern nhiều khả năng sẽ trả lương hậu hĩnh cho chân sút người Ba Lan.

‘ Lewandowski đã chiến thắng sự cám dỗ tiền bạc đến từ Real

Thành công trong thương vụ “cướp trắng” Lewandowski từ tay của đối thủ không đội trời chung Dormtund, Bayern Munich không chỉ kết thúc quá trình thương thảo bản hợp đồng dài và phức tạp nhất Bundesliga mà còn khẳng định sự thống trị tuyệt đối tại giải vô địch quốc gia Đức.

Lewandowski là cầu thủ thứ 2 của Dortmund gia nhập Bayern Munich trong 2 năm liên tiếp. Năm ngoái, Mario Gotze cũng dứt áo ra đi theo tiếng gọi của “Hùm xám” với mức phí kỷ lục lên tới 37 triệu euro.

Lewandowski khởi nghiệp ở CLB Znicz Pruszkow rồi chuyển sang Lech Poznan. Năm 2010, anh đầu quân cho Dortmund và gây dựng tên tuổi tại đây. Sau 4 năm thi đấu cho đội chủ sân Signal Iduna Park, Lewandowski giành được 2 đĩa bạc Bundesliga, 1 Cup quốc gia và 1 Siêu Cup Đức