Sergio Ramos – hậu vệ hay nhất mùa giải 2013/14?

T.KCập nhật 19:30 ngày 25/07/2014

Trong cuộc khảo sát trên tờ Goal, Sergio Ramos đang dẫn đầu danh sách bình chọn hậu vệ hay nhất thế giới mùa giải 2013/14.

Với tỉ lệ 31,7% số lượng độc giả bầu chọn, Sergio Ramos hiện là ứng viên số 1 trong cuộc đua trở thành hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải 2013/14 vừa qua.

Ở mùa bóng vừa qua, Ramos thi đấu chói sáng trong màu áo Real Madrid ở cả hai vai trò phòng ngự lẫn tấn công. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí trung vệ, hậu vệ người Tây Ban Nha có ghi được những bàn thắng mang tính then chốt giúp Real Madrid vươn tới danh hiệu Champions League danh giá. Trong trận chung kết với Atletico, pha ghi bàn ở phút cuối của Ramos buộc Atletico phải thi đấu tiếp hiệp phụ trước khi “bầy kền kền” đại thắng 4-1 để hoàn tất giấc mơ Decima.

‘ Ramos hiện được lòng các độc giả Goal nhất.

Xếp thứ hai trong cuộc bình chọn trên là trung vệ Mats Hummels với tỉ lệ 28%. Tuy không giành được danh hiệu đáng kể nào trong màu áo Borussia Dortmund nhưng phong độ của Hummels mùa giải qua thực sự thuyết phục những độc giả khó tính nhất.

Ngoài ra, kỳ World Cup thành công trên đất Brazil tôn vinh tên tuổi của Hummels. Nhờ sự chắc chắn gần như tuyệt đối của Hummels ở vị trí trung vệ, ĐT Đức đã đăng quang sau 24 năm chờ đợi.

‘ Trung vệ Hummels có mùa giải thành công rực rỡ trong màu áo ĐT Đức với chức vô địch World Cup 2014 thuyết phục.

Ngoài hai trung vệ “khét tiếng” trên, các độc giả còn bình chọn cho những tên tuổi sáng giá khác từng thi đấu rất hay ở mùa giải vừa qua như Diego Godin hay Thiago Silva.

Giống như Ramos, Godin có mùa giải thành công rực rỡ trong màu áo cấp CLB khi cùng Atletico giành La Liga và lọt vào chung kết Champions League với Real. Cũng ở trận đấu derby thành Madrid phân định chức vô địch Champions League này, Godin đã lập công và chút nữa trở thành bàn thắng duy nhất của trận đấu. Khả năng không chiến của Godin là rất đáng nể bởi trong màu áo ĐT Uruguay dự World Cup, Godin cũng lập công với pha làm bàn duy nhất loại Italy ngay ở vòng bảng.

‘ Thiago Silva vững chắc trong vai trò trung vệ ở cả màu áo ĐTQG lẫn CLB PSG.

Trong khi đó, trung vệ Thiago Silva cũng có mùa giải không tồi khi cùng PSG đăng quang ở Ligue I trước khi đưa Brazil vào tới tận trận bán kết World Cup với đội hình không được đánh giá cao. Ở kỳ World Cup 2014 tổ chức ở quê nhà, Thiago Silva đóng vai trò được cho là quan trọng hơn Neymar. Ngay khi thiếu trung vệ thủ quân này, Brazil nhận thất bại kỷ lục 1-7 trước người Đức. Khá bất ngờ khi người đá cặp với Silva là David Luiz lại không được nhắc tới trong cuộc bình chọn này.

Ngoài ra, những hậu vệ tên tuổi khác như Mehdi Benatia – người giúp AS Roma tạo ra cuộc đua song mã tới chức vô địch Serie A mùa vừa qua, Filipe Luis – hậu vệ của Atletico vừa đầu quân cho Chelsea hay Pablo Zabaleta của Man City đều góp mặt trong danh sách đề cử trên.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?