Sau 8 năm, các hậu vệ “rủ nhau” ghi bàn ở CK Champions League

Khánh NguyễnCập nhật 04:34 ngày 25/05/2014

Kịch bản ghi bàn mùa giải năm nay đã lặp lại sau 8 mùa giải khi cùng lúc hai hậu vệ của hai đội cùng lúc ghi bàn trong 90 phút chính thức của trận chung kết.

Mùa giải 2005/06, trong trận chung kết giữa Barca và Arsenal, hai hậu vệ của hai đội đồng thời nổ súng. Ở trận chung kết trên sân Stade de France năm ấy, trung vệ Sol Campbell bên phía Arsenal có pha lập công mở tỉ số trận đấu ở phút 37. Tuy nhiên, một hậu vệ khác bên phía Barca cũng bất ngờ khai hỏa mang về bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút 81 mang về chức vô địch cho Barca.

Và 8 năm sau, tại trận chung kết năm nay, cùng lúc hai hậu vệ của Atletico và Real khai hỏa tạo ra 90 phút kịch tính ở Da Luz. Phút 36, trung vệ Godin của Atletico không chiến thành công mang về lợi thế lớn cho Atletico cho tới phút bù giờ của trận đấu. Tuy nhiên, một trung vệ khác đã lên trong thế trận mà các ngôi sao tấn công đắt giá của Real im tiếng, đó là Ramos.

‘ Godin lập công mở tỉ số ở phút 36.

Giống như pha dứt điểm bằng đầu mang tính bước ngoặt vào lưới Bayern ở bán kết lượt về, trung vệ người Tây Ban Nha này lập công ở phút bù giờ thứ 3 mở ra chiến thắng sau đó ở 30 phút hiệp phụ đồng thời mang về chức vô địch cho Real sau 12 năm chờ đợi. Đây là bàn thắng thứ 3 trong 11 trận ở Champions League của trung vệ đang rất có duyên ghi bàn cho Real ở giai đoạn hiện tại.

‘ Ramos với pha đánh đầu dũng mãnh đưa trận đấu tới hiệp phụ khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây.

Và nếu tính thêm cả hiệp phụ của trận chung kết, thêm một hậu vệ khác là Marcelo cũng biết cách khiến giới truyền thông và người hâm mộ phải nhắc tên.

Khi mà trận chung kết căng thẳng và cân não không có chỗ cho sự hoa mĩ thì những pha dứt điểm một chạm nhanh đến bất ngờ của các hậu vệ chính là vũ khí sắc bén để khai thông bế tắc và mở ra những hi vọng hướng đến vinh quang.