Spurs thắng ròn rã, Villas-Boas tâng Defoe "lên mây xanh"

Hải Lê (dịch)Cập nhật 09:42 ngày 20/09/2013

 Sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo người Anh tại Europa League, HLV Villas-Boas đã không khỏi cảm thấy ngưỡng mộ và hết lời khen ngợi chân sút 30 tuổi này.

Chính tiền đạo nhỏ con người Anh đã lập một cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng 3-0 của Spurs trước Tromso tại Europa League. Phong độ của Defoe thời gian gần đây luôn bị đặt dấu hỏi và trong “chợ Hè”, thậm chí đã có lúc tiền đạo này ở rất gần ngưỡng cửa rời White Hart Lane (HLV Villas-Boas từng tuyên bố sẽ xem xét bất kì lời đề nghị nào với Defoe).

‘ Villas-Boas tỏ ra đặc biệt hài lòng với màn trình diễn của Defoe

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Defoe tại Europa League, rất có thể, giờ đây, vị chiến lược gia người Bồ Đào đã phải suy nghĩ lại. Phát biểu sau trận đấu, Villas-Boas tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là Jermain Defoe.

“Mọi người đều biết khả năng của Defoe, kỉ lục của cậu ấy đã nói lên tất cả (Defoe chính là tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử của CLB Tottenham). Ở vào tuổi 30, Defoe vẫn giữ được phong độ và cậu ấy đã chơi thật tuyệt trong buổi tối ngày hôm nay”, cựu HLV Porto và Chelsea chia sẻ.

Khi bước vào trận đấu đêm qua, Tottenham đã gặp một số khó khăn về mặt con người khi Danny Rose và Moussa Dembele dính chấn thương và không thể ra sân. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Defoe đã giúp Tottenham có được sự khởi đầu như mơ tại Europa League mùa này.

Nói về trận đấu, HLV Villas-Boas chia sẻ: “Thật là một khởi đầu hoàn hảo. Chiến thắng này rất quan trọng với chúng tôi. Tôi nghĩ rằng Tottenham đã tận dụng tốt cơ hội của mình. Trận đấu không hề dễ dàng bởi Tottenham thiếu đi những nhân tố chủ lực tuy nhiên mọi chuyện cuối cùng cũng ổn. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội.