Arsenal 1–0 Tottenham: Spurs thêm một lần đau

Quang TámCập nhật 01:00 ngày 02/09/2013

 Bàn thắng duy nhất của Giroud đã giúp Arsenal giành chiến thắng tối thiểu trước Tottenham. Với chiến thắng này, “Pháo thủ” đã leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Luôn chiếm ưu thế trong mỗi lần đón tiếp Tottenham ở Emirates, Arsenal không ngần ngại nhập cuộc bằng lối chơi tấn công. Liên tục là các pha hãm thành của “Pháo thủ”. Tuy nhiên, sau ít phút bỡ ngỡ, Tottenham tỏ ra khá tự tin trong phòng ngự, bình tĩnh chờ cơ hội.

NHM Arsenal đã không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Phút 23, Giroud đã một lần nữa lập công cho “Pháo thủ”. Từ đường căng ngang bên cảnh phải của Theo Walcott, Giroud đã tận dụng tốt cơ hội khi băng cắt mặt khung thành dứt điểm một chạm làm tung lưới Tottenham. Đây là bàn thua đầu tiên của Spurs tại mùa giải năm nay.

‘ Giroud tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong mùa giải năm nay. (Ảnh: Getty)

Trong những phút tiếp theo, derby bắc London diễn ra vô cùng sôi động khi hai đội chơi ăn miếng, trả miếng. Tuy nhiên, do sự xuất sắc của Lloris lẫn Szczesny nên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Wenger. Trong khi đó, NHM Tottenham chờ đợi hiệp hai bùng nổ hơn.

Tottenham đẩy cao đội hình và kiểm soát thế trận từ khi hiệp 2 bắt đầu. Tuy nhiên, hàng thủ Arsenal vẫn đứng vững với lối chơi kỷ luật và tập trung. Bên cạnh đó, “Pháo thủ” với bàn thắng làm vốn đã chọn lối chơi phòng thủ, phản công để đối chọi lại đội bóng cùng thành phố.

Ở những phút tiếp theo của hiệp hai, Tottenham ra sức tấn công. Thế nhưng các “Pháo thủ” đã có ngày thi đấu hết sức ấn tượng trong công tác phòng thủ. Sự xuất sắc của Szczesny cũng như cặp trung vệ Mertesacker, Koscielny khiến cho hàng công của “Gà trống” thành London phải im tiếng.

Giành chiến thắng nghẹt thở 1-0, Arsenal tiếp tục cho Tottenham nếm trái đắng trong mỗi lần viếng thăm pháo đài Emirates. Với kết quả này, Arsenal đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. Trong khi đó, Tottenham trôi xuống vị trí thứ 6 trên BXH.