Sức hút của hội vật làng Ninh Hiệp, Hà Nội

Diệu Chi, Duy TrangCập nhật 11:01 ngày 07/03/2014

Sới vật làng Ninh Hiệp.

Đầu tháng 2 âm lịch hằng năm, xã Ninh Hiệp Hà Nội lại tưng bừng mở hội và tất nhiên nơi thu hút đông người nhất là sới vật ngay giữa làng.

Cũng giống như mọi năm, xã Ninh Hiệp đã mời hầu như tất cả các địa phương tham dự. Năm nay, có tới hơn 140 đô vật trong đó có nhiều đô vật thuộc ĐTQG tới từ 14 đoàn và địa phương có phong trào vật phát triển thi tài.

Vì có quá đông các đô vật nên ban tổ chức đã phải cho thi đấu 3 ngày mới chọn được các đô vật xuất sắc đến vòng chung kết.

Cũng rất lạ, khi các giải vật vô địch quốc gia vắng khán giả thì tại những sới vật làng luôn chật cứng người xem. Từ những cụ ông đến cụ bà đến trẻ con trong làng, những nam thanh nữ tú, ai ai cũng say mê, hào hứng xem các đô biểu diễn xe đài, giở những ngón, đòn, miếng để bắt đối thủ lấm lưng, trắng bụng. Xung quanh sới vật chẳng còn chỗ trống.

Không chỉ hấp dẫn khán giả, hội vật làng còn thu hút cả những vận động viên trẻ của đội tuyển quốc gia, của các đơn vị, ban nghành đến tranh tài. Mặc dù đã thi đấu nhiều ở các giải trong nước cũng như quốc tế, nhưng ai cũng có ấn tượng, cũng như học hỏi được những kinh nghiệm khi được thi thố tài năng ở sới vật làng.

Đất Ninh Hiệp vốn không nổi tiếng về vật nhưng người dân lại mê bộ môn vật và luôn đưa ra giải thưởng lớn. Tại sới, những đô vật thắng ngoài tiền thưởng của BTC, người dân nơi đây sẵn sàng thưởng nóng cho các đô giỏi. Có lẽ, nhờ giải thưởng hấp dẫn và tình yêu của người dân nơi đây nên đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 2 các đô vật nổi tiếng của miền Bắc lại nô nức đến đây để so tài cao thấp trên sới vật.

Cùng VTV Online tìm hiểu sức hút của hội vật làng Ninh Hiệp qua VIDEO dưới đây.