Thắng Everton nghẹt thở, người Man City tin mình vô địch

KhoaiCập nhật 10:15 ngày 04/05/2014

Giành chiến thắng 3-2 nghẹt thở tại Goodison Park, Man City như đã chạm một tay vào chức vô địch Premier League mùa này. Theo đó, từ Pellegrini đến các học trò đều rất tự tin về khả năng vô địch của chính mình.

Sau cú trượt ngã ngay tại Anfield của Liverpool trước Chelsea, Man City đã nhanh chóng nắm lấy thời cơ để giành quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa này.

Theo đó, Man City chỉ gặp phải khó khăn duy nhất là Everton những trận đấu còn lại của mình. Hai trận còn lại của Man City chỉ phải gặp những Aston Villa và West Ham trên sân nhà.

Như vậy, chuyến làm khách trước Everton là trận chung kết của chính Man City và thày trò HLV Pellegrini đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chiến thắng nghẹt thở 3-2 đã đưa Man City chạm 1 tay vào chức vô địch mùa này.

‘ HLV Pellegrini chia sẻ niềm vui cùng các học trò


Đứng trước thời cơ để trở thành nhà vô địch một lần nữa, HLV Pellegrini phấn khởi cho rằng: “Đây là một bài test lớn với Man City. Đối thủ của chúng tôi hôm nay tràn đầy quyết tâm và họ gây ra muôn vàn khó khăn. Nhưng chúng tôi đã xuất sắc giành chiến thắng và đây là một khoảnh khắc mang tính quyết định”.

Cùng với đó, chiến lược gia người Chile nhận định: “Cuộc đua dĩ nhiên chưa kết thúc. Chúng tôi phải giành chiến thắng 2 trận còn lại. Nhưng điều quan trọng là chúng tôi đang cảm thấy tự tin. Nhìn lại mùa giải, Man City đã chơi rất tốt cho tới khi lịch thi đấu và chấn thương làm chúng tôi kiệt sức. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã ổn và chúng tôi lại chứng minh được sức mạnh của mình”.

Cùng chung tâm trạng với ông thầy Pellegrini, thủ quân Kompany của Man City chia sẻ: “Tôi nghĩ ngày hôm nay có khá nhiều cầu thủ Everton quyết tâm đánh bại chúng tôi bởi vì họ có những người bạn đang chơi ở Liverpool. Trận đấu này cực kỳ khó khăn nhưng Man City đã có kết quả rất tốt".

Nhận định về cuộc đua tại Premier League, cầu thủ người Bỉ cho biết: "Cuộc đua vẫn còn và sẽ kịch tính đến phút chót. Nhưng chúng tôi đang có được phong độ tốt vào đúng thời điểm mang tính quyết định. Chúng tôi hy vọng vào 2 trận thắng còn lại. Nhưng quá khứ cho thấy chúng tôi phải hết sức cẩn thận”.

‘ Các cầu thủ Man City tận hưởng niềm vui chiến thắng trước Everton

Hiện tại, Man City đã có cùng điểm số với Liverpool nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+59 và +50). Man City còn hai trận đấu nữa để vươn tới ngai vương, lần lượt gặp Aston Villa (đá bù, 8/5) và West Ham (vòng cuối, 11/5).

Trong khi đó, Liverpool sẽ đá muộn ở vòng này (2h00, 6/5) với chuyến làm khách tới sân của Crystal Palace và sau đó là trận đấu cuối cùng mùa giải tiếp đón Newcastle tại Anfield.