Everton - Man City: Trận quyết định ở Goodison Park (23h30, Thể thao TV)

Quang TámCập nhật 10:08 ngày 03/05/2014

Man City đã trở lại nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này. Tuy nhiên, điều đó có thể bị á quân đánh mất khi làm khách trước Everton tại Goodison Park.

Cuộc đua đến ngôi vô địch tại Premier League mùa này đang diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Hiện tại, Liverpool vẫn đang dẫn đầu trên BXH với 80 điểm có được sau 36 trận đã đấu. Trong khi đó, Chelsea xếp ở vị trí thứ 2 với 2 điểm ít hơn; còn lại, Man City đứng ở vị trí thứ 3 với 77 điểm, tuy nhiên vẫn còn nguyên 1 trận chưa đấu.

‘ Aguero và các đồng đội đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử

Cơ hội vô địch của Man City dường như khép lại sau thất bại trước chính Liverpool và sau đó là chuỗi kết quả tồi tệ. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến khi Liverpool thất thủ ngay tại Anfield trước chính đối thủ bám đuổi, Chelsea. Cùng lúc đó, Man City giành chiến thắng trước Crystal Palace để quá đó giành quyền tự quyết.

Điều đó có nghĩa rằng, nếu như giành chiến thắng trong cả 3 cuộc chiến còn lại với Everton, Aston Villa và West Ham. Ở thì hiện tại, những CĐV của Man City đang gợi nhớ lại mùa giải thần kỳ 2011/2012.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến giấc mộng vàng son của mùa giải năm nay, thầy trò HLV Pellegrini phải giải quyết bài toán khó trước mắt, mang tên Everton. Đây được xem là trở ngại lớn cuối cùng trong mùa giải năm nay của Man City, bởi 2 trận còn lại trước Aston Villa và West Ham, Man xanh được thi đấu trên sân nhà Etihad.

Các thống kê cho thấy, Everton chưa thua trong 3 lần đón tiếp các đội bóng trong top 4 ở mùa này (hòa Liverpool 3-3, thắng Chelsea 1-0 và thắng Arsenal 3-0).

‘ Man City luôn gặp khó mỗi khi làm khách tại Goodison Park

Bên cạnh đó, Goodison Park luôn là nỗi ám ảnh của Man City. Từ mùa giải 2009-10 đến nay, Man City toàn thua trong 4 trận đến làm khách Everton tại Premier League, trong đó có đến 3 trận đội chủ sân Etihad không ghi nổi 1 bàn thắng.

Thế nhưng Everton đang rơi vào cuộc khủng hoảng thực sự và gần như đã hết cơ hội chen chân vào top 4 sau hai thất bại trước Crystal Palace cùng Southampton. Điều này chắc hẳn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần chiến đấu của toàn đội. Tuy nhiên, thầy trò HLV Martinez hẳn nhiên sẽ làm tất cả để ngăn chặn bước của Man City.

Lúc này, thầy trò HLV Pellegrini đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử chờ vượt qua.

Đối đầu và phong độ:

- Everton toàn thắng trong cả 4 trận đấu trên sân nhà trước Man City.

- Everton đã chiến thắng trong 8/10 trận gần nhất ở Premier League.

- Everton đã thắng tới 18/20 trận họ dẫn trước đối thủ tại Premier League mùa này (2 trận còn lại 1 hòa, 1 thua).

- Kể từ đầu tháng 12 đến nay, Man City đã kiếm về tới 27 điểm trong những trận sân khách, nhiều nhất Premier League trong cùng quãng thời gian.

Lực lượng:

+ Everton: Kevin Mirallas, Bryan Oviedo, Darron Gibson, Steven Pienaar, Lacina Traoré, Arouna Koné chấn thương. Khả năng ra sân của Sylvain Distin, Leighton Baines, Phil Jagielka không rõ ràng.

+ Man City: Matija Nastasic chấn thương. Khả năng ra sân của Jesús Navas, David Silva còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

+ Everton: Howard; Coleman, Stones, Alcaraz, Baines; McCarthy, Osman; Naismith, Barkley, Deulofeu; Lukaku.

+ Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Milner, Toure, Fernandinho, Nasri; Dzeko, Aguero.