Thủ quân Vidic nói lời chia tay Man Utd

Khánh NguyễnCập nhật 10:49 ngày 07/02/2014

Vidic bất ngờ tuyên bố chia tay Man Utd

Sau 8 năm gắn bó với sân Old Trafford, trung vệ đội trưởng Nemanja Vidic đã nói lời từ biệt Quỷ đỏ khi quyết định không gia hạn hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa Hè này.

Hợp đồng của trung vệ Nemanja Vidic sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay 2013/14, tuy nhiên, thay vì xúc tiến kí hợp đồng mới với đội bóng chủ sân Old Trafford, thủ quân của Man Utd lại quyết định tìm bến đỗ mới.

“Những năm tháng ở Man Utd là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi. Trước khi đến Old Trafford, tôi chẳng thể tin rằng mình sẽ giành được tới 15 danh hiệu vô địch với đội bóng. Tôi cũng sẽ nhớ mãi đêm kỳ diệu ở Moscow (Man Utd đăng quang Champions League 2008) đã hằn sâu trong trái tim các Manucian.

Tuy nhiên, tôi phải đưa ra quyết định khó khăn đó là tìm cho mình một thử thách mới ở mùa tới. Trong những năm tới, tôi muốn thử sức ở một môi trường mới và đây chính xác là mùa giải cuối cùng của tôi ở Old Trafford”, thủ quân Vidic chia sẻ.

Nói về bến đỗ mới, trung vệ người Serbia cũng cho biết: “Thật may mắn khi tôi trở thành một phần của Quỷ đỏ trong suốt những năm tháng qua. Man Utd mãi là CLB Anh duy nhất mà tôi muốn cống hiến. Tôi đã có một vài lựa chọn và quyết định cuối cùng sẽ tốt cho cả tôi, gia đình tôi và CLB. Lúc này, tôi chỉ muốn cống hiến nốt cho phần còn lại của mùa giải với Man Utd và hi vọng vào một kết quả khả quan khi mùa giải khép lại”.

Chuyển tới từ Spartak Moscow vào tháng 1/2006 với giá chuyển nhượng 7 triệu bảng, trung vệ năm nay 32 tuổi người Serbia chính là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Sir Alex. Tiến bộ không ngừng dưới triều đại Sir Alex, Vidic với lối chơi thông minh, chắc chắn đã trở thành trung vệ thép, chỗ dựa tin cậy nơi hàng thủ của Quỷ đỏ.

Chơi cặp ăn ý với Rio Ferdinand, trung vệ điển trai này đã mang về 5 danh hiệu Premier League, 1 danh hiệu Champions League, 3 League Cup, 5 Community Shield và 1 chức vô địch FIFA Club World Cup cho Quỷ đỏ. Vidic được vinh dự trao băng đội trưởng cũng như hai mua giải 2008/09, 2010/11 được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng.