Tiết lộ mới: "Chúa nhẫn" từng phớt lờ Man Utd

Ngân Minh (dịch)Cập nhật 19:30 ngày 23/08/2013

Một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất châu Âu những năm về trước, đã nhận được lời đề nghị đầu quân cho Man Utd khi ở vào tuổi 33. Tuy nhiên, "chúa nhẫn" đã thẳng thừng từ chối thiện chí của Sir Alex để về khoác áo CLB Schalke.

Đại diện của Raul – ông Gines Carvajal tiết lộ, “số 7” huyền thoại tại sân Bernabeu đã từng có cơ hội chuyển tới đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh – Man Utd vào năm 2010. Khi đó, Quỷ đỏ đã gửi tới Raul một lời đề nghị, tuy nhiên, cuối cùng, “chúa nhẫn” vẫn quyết định về đầu quân cho Schalke tại Bundesliga thay vì gia nhập giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League.

‘ Muốn được đá chính, Raul đã thẳng thừng từ chối lời mời gọi của Man Utd

Được biết, thời gian đó, Raul chấp nhận rời Real bởi anh không còn nhiều cơ hội cạnh tranh cho vị trí đá chính tại sân Bernabeu. Và tương tự, nếu như Raul gia nhập Man Utd, ngay cả Sir Alex cũng không dám đảm bảo sẽ sử dụng đến anh thường xuyên – đặc biệt trong bối cảnh Rooney và Chicharito khi ấy đều đang đạt phong độ rất cao.

Vì thế, Raul đã chấp nhận nghe theo lời mời gọi của HLV Felix Magath để khoác lên mình chiếc áo Schalke. Chia sẻ về sự lựa chọn khi ấy của “chúa nhẫn”, người đại diện Gines Carvajal cho hay: “Ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu Raul là rời đi và ý tưởng thứ 2 là liệu sau khi rời đi, cậu ấy có nên tiếp tục thi đấu ở những sân chơi đẳng cấp nhất hay không. Thực tế, khi Raul 33 tuổi, vẫn còn nhiều CLB mạnh, đủ sức cạnh tranh cho các danh hiệu, thèm khát cậu ấy – Man Utd là một ví dụ”.

“Lời đề nghị của Man Utd quả thực rất nặng kí nhưng rõ ràng Raul sẽ phải tự hỏi rằng: vai trò của cậu ấy tại CLB đó là gì? Cậu ấy có được đá chính thường xuyên không hay chỉ chuyên góp mặt trên băng ghế dự bị? Nếu Raul phải tranh đấu để tìm kiếm suất đá chính tại Man Utd, cậu ấy cũng có thể làm được điều tương tự ở Real. Tuy nhiên Felix Magath, HLV của Schalke đã tới gặp trực tiếp Raul và thuyết phục cậu ấy chuyển đi", ông Carvajal chia sẻ thêm.

Raul rời Schalke vào năm 2012 để chuyển tới chơi bóng cho CLB Al Saad. Trong tuần này, “số 7” huyền thoại của sân Bernabeu sẽ có dịp quay lại “bến xưa” để tham dự trận giao hữu giữa đội bóng mà anh đang đầu quân với CLB cũ Real Madrid.