Chelsea bất ngờ "phá bĩnh" Tottenham

Hải Lê (dịch)Cập nhật 13:08 ngày 23/08/2013

 Tottenham đang đứng trước nguy cơ mất đi Willian – ngôi sao mà họ đã hâm mộ bấy lâu bởi mới đây, Chelsea đã chính thức vào cuộc tranh giành tiền vệ này với lời đề nghị hấp dẫn 32 triệu bảng.

Thất bại trong việc lôi kéo Gareth Bale, Chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea đang gấp rút tìm kiếm thêm gương mặt khác đủ đáp ứng kì vọng từ ông. Vô tình, ngôi sao mà Red Rom đang mong đợi lại chính là Willian, tiền vệ đang được Tottenham rất mực quan tâm. Được biết, Willian đã tham dự buổi kiểm tra y tế tại sân White Hart Lane hồi đầu tuần. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, không loại trừ khả năng Anzhi – CLB chủ quản của Willian, sẽ quay mặt “ngó lơ” Spurs.

‘ Willian đang trở thành mục tiêu tranh giành của Chelsea và Tottenham

Chẳng là mới đây, The Blues đã chính thức chen ngang thương vụ này và đặt lên bàn đàm phán một con số “ngon ăn” hơn so với Tottenham. Cụ thể, nhà ĐKVĐ Europa League đã gửi lời đề nghị trị giá 37 triệu euro (khoảng 32 triệu bảng) tới nước Nga - cao hơn mức giá mà Tottenham đưa ra một chút. Tuy nhiên lợi thế cho The Blues trên bàn đàm phán chính là việc họ có vé dự Champions League. Ngoài ra, rõ ràng khi đặt lên bàn cân đẳng cấp, Chelsea “nặng” hơn hẳn so với đội chủ sân White Hart Lane.

Tình thế hiện tại sẽ buộc Tottenham phải nâng con số đề nghị lên nếu như không muốn để tuột mục tiêu của mình vào tay người hàng xóm lắm tiền nhiều của đến từ phía Tây London. Sau khi hoạch toán xong khoản đầu tư “kếch xù” từ vụ bán Bale, Tottenham chắc chắn sẽ đủ tiềm lực kinh tế để chạy đua cùng “gã nhà giàu” Chelsea. Và cuộc tranh giành trên TTCN giữa 2 đội bóng lớn thành London giờ sẽ thật sự bắt đầu.

Được biết, song song với thương vụ Willian, Spurs cũng đang gấp rút hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng của chân sút Erik Lamela từ AS Roma ngay cuối tuần này. Ước tính, số tiền chuyển nhượng chính thức cho chân sút 21 tuổi người Argentina sẽ ở vào khoảng 30,35 triệu euro (tương đương 26 triệu bảng). Nếu đồng thời sở hữu thành công cả Willian và Erik Lamela, tổng cộng Tottenham đã chi khoảng 120 triệu bảng – nhiều thứ hai trong phiên chuyển nhượng mùa hè 2013, chỉ sau “thiếu gia” mới nổi của Ligue 1 - AS Monaco.