Tổng kết chuyển nhượng: 60 phút cuối, 3 HĐ lớn hoàn tất

Trung KhánhCập nhật 10:05 ngày 03/09/2013

 Từ 22h30 tới 23h30 (giờ Anh quốc) trong ngày chuyển nhượng cuối cùng, ba bản hợp đồng lớn đã gấp rút được hoàn tất một cách ngoạn mục với những cái tên đáng chú ý là Ozil, Fellaini và Lukaku.

Trong suốt 64 ngày của kỳ chuyển nhượng tương đương với 1536 giờ, thị trường chuyển nhượng dường như ế ẩm với những bản hợp đồng lẻ tẻ. Thế nhưng, chỉ trong vòng đúng 1 giờ đồng hồ sát thời hạn chót, hàng loạt bản hợp đồng lớn được ký kết thành công.

22h30, Mesut Ozil hoàn tất mọi điều khoản và sẵn sàng dọn đồ tới Emirates. Với mức giá cuối cùng là 42,5 triệu Bảng, Arsenal đã đưa ra con số khủng nhất trong lịch sử CLB để chiêu mộ cầu thủ còn Real Madrid cũng thu về khoản tiền kỷ lục khi bán đi một ngôi sao. Được biết, mức lương của ngôi sao người Đức tại Emirates vào khoảng 140.000 Bảng/ tuần.

‘ Ozil đã là người của Arsenal (Ảnh: Getty)

Cho biết lý do khi gia nhập Arsenal, Ozil tiết lộ: “Tôi đã có thời gian hạnh phúc ở Bernabeu và cùng đội bóng giành 3 danh hiệu. Giờ tôi muốn tìm kiếm thành công ở Premier League mà cụ thể là Arsenal. HLV Wenger đã gọi cho tôi và ông ấy đặt trọn niềm tin ở tôi. Đó là động lực để tôi có thể tiếp tục chơi bóng, cống hiến và mang về những danh hiệu mới cho Arsenal”.

Như vậy, Arsenal – đội bóng vốn chi tiêu tiết kiệm đã có 4 tân binh mùa này. Ngoài Ozil, lần lượt Sanogo (Auxerre), Flamini (AC Milan, trở lại mái nhà xưa) và thủ thành Viviano (Palermo, cho mượn) đã có mặt ở Emirates.

23h06, Fellaini đặt bút ký vào bản hợp đồng về đầu quân cho Man Utd. Ông thầy David Moyes đã thuyết phục thành công tiền vệ cao kều người Bỉ tới Old Trafford theo bản hợp đồng trị giá 27,5 triệu Bảng. Qua đó, hai thầy trò có dịp tái ngộ tại Nhà hát của những giấc mơ. Sự có mặt của Fellaini ở những phút cuối cùng giúp Man Utd cải thiện đáng kể hàng tiền vệ vốn yếu lại thiếu mà biểu hiện rõ nét là trận thua muối mặt trước Liverpool ở vòng 2 Premier League vừa qua.

‘ Fellaini tái ngộ ông thầy David Moyes ở Old Trafford (Ảnh: M.U)

23h18, Coentrao đạt thỏa thuận tới Old Trafford. Chỉ ít phút sau khi chính thức sở hữu Fellaini, Man Utd đã nhanh chóng có được cái gật đầu của hậu vệ 25 tuổi người Bồ đang chơi cho Real Madrid. Tuy nhiên, bản hợp đồng vẫn chưa được kí và NHM vẫn phải chờ khi Man Utd trực tiếp công bố kết quả.

23h30, Lukaku cập bến Everton. Còn đúng nửa tiếng trước khi phiên chợ Hè đóng cửa, HLV Mourinho đã đồng ý để tiền đạo trẻ Lukaku tới vùng Merseyside dưới dạng hợp đồng cho mượn. Tiền đạo trẻ 20 tuổi này sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng tại Goodison Park vài mùa sau khi Chelsea có được sự phục vụ của “báo đen” Eto’o ít ngày trước.

Như thế, chỉ trong ít giờ ngắn ngủi, hàng loạt hợp đồng đáng chú ý đã nhanh chóng được các CLB ở giải Ngoại hạng đàm phán và ký kết thành công. Thậm chí, bom tấn Gareth Bale cũng phải chờ tới ngày cuối cùng mới có cơ hội công khai xuất hiện trước báo giới khi Spurs và Real đều kín tiếng.

Tổng hợp kỳ chuyển nhượng Hè ở giải Ngoại hạng Anh:

Các tân binh tới:

Arsenal: Yaya Sanogo (Auxerre, tự do), Mathieu Flamini (AC Milan, tự do), Mesut Ozil (Real Madrid, £42.5m), Emiliano Viviano (Palermo, cho mượn)

Chelsea: Andre Schurrle (Bayer Leverkusen, £18m), Marco van Ginkel (Vitesse Arnhem £9m), Cristian Cuevas (O'Higgins, £3m), Mark Schwarzer (Chelsea, tự do), Willian (Anzhi, £32m), Samuel Eto'o (Anzhi, tự do), Christian Atsu (Porto, 3.5m).

Liverpool: Kolo Toure (Manchester City, tự do), Luis Alberto (Seville, £6.8m), Iago Aspas (Celta Vigo, £7.5m), Simon Mignolet (Sunderland, £9m), Aly Cissokho (Valencia, cho mượn dài hạn), Tiago Ilori (Sporting Lisbon, chưa tiết lộ), Mamadou Sakho (Paris Saint-Germain, chưa tiết lộ), Victor Moses (Chelsea, cho mượn dài hạn).

Man City: Fernandinho (Shakhtar Donetsk, £30m), Jesus Navas (Sevilla, £15m), Alvaro Negredo (Sevilla, £20.6m), Stevan Jovetic (Fiorentina, £25.8m), Martin Demichelis (Atletico Madrid, £3.5m)

Man Utd: Guillermo Varela (Penarol, £1m), Marouane Fellaini (Everton, £27.5m), Fabio Coentrao (Real Madrid, chưa tiết lộ)

Tottenham: Paulinho (Corinthians, £17m), Nacer Chadli (FC Twente, £6m), Roberto Soldado (Valencia, £26m), Etienne Capoue (Toulouse £8.6m), Vlad Chiriches (Steaua Bucharest £8.5m), Erik Lamela (Roma, £30m), Christian Eriksen (Ajax, £11.5m)