CHÍNH THỨC: Arsenal ký hợp đồng kỷ lục với Ozil

Khánh NguyễnCập nhật 21:35 ngày 02/09/2013

 Rất chóng vánh, trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè, Arsenal đã chiêu mộ thành công tiền vệ ngôi sao người Đức Mesut Ozil từ Real Madrid.

Theo thông báo chính thức từ các bên đưa ra trong ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2013, Mesut Ozil đã rời Real Madrid để đến Emirates đầu quân cho Arsenal. Mức giá được tiết lộ cho thương vụ này là 40 triệu Bảng (50 triệu Euro), số tiền kỷ lục mà CLB Arsenal dành cho một cầu thủ. Theo đó, Ozil sẽ gắn bó với Pháo thủ trong 5 năm tới.

‘ Ozil (trắng) đã đầu quân cho Arsenal (Ảnh: AP)

Tờ Sportsmail tiết lộ, Arsenal đã trực tiếp gọi điện thoại cho Ozil và nhanh chóng đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền vệ người Đức này. Và mọi thứ diễn ra chóng vánh khi Real Madrid cũng rất muốn bán Ozil sau khi đã có được chữ k‎ý của Gareth Bale ít giờ trước đó với số tiền khủng bỏ ra là 77 triệu Bảng.

Và trong sáng nay (2/9, theo giờ Việt Nam), Ozil đã ngay lập tức bay thẳng tới Munich để tiến hành kiểm tra sức khỏe bởi bác sĩ Hans Mueller-Wohlfahrt của đội tuyển Đức, một công đoạn thủ tục với ngôi sao đang thi đấu đỉnh cao như Ozil. Sau buổi kiểm tra y tế này, Ozil sẽ cùng ĐTQG Đức tham dự trận đấu vòng loại World Cup 2014 với ĐT Áo (diễn ra lúc 1h45 ngày 7/9, giờ Việt Nam).

Trước đó, sau khi trận Real Madrid 3-1 Bilbao kết thúc, Ozil đã chủ động vào phòng thay đồ của đội và nói lời tạm biệt các đồng đội. Ở trận đó, tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ không ra sân.

Việc Ozil rời Bernabeu là điều dễ hiểu, nhất là khi Real Madrid chiêu mộ được siêu sao Gareth Bale (cùng thuận chân trái). Như thế, tiền vệ sinh năm 1988 khó lòng cạnh tranh với hai tân binh là Bale bên hành lang cánh phải và Isco ở khu vực giữa sân. Không chỉ phá kỷ lục giá trị chuyển nhượng của Arsenal, Ozil cũng xô đổ kỷ lục cầu thủ đắt giá nhất của Real Madrid mà CLB từng bán đi. Trước đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bán Robinho cho Man City với số tiền 43 triệu Euro.

Ngoài Ozil, đội bóng vừa tới Việt Nam du đấu cũng từng đánh tiếng với cả Di Maria và Benzema của Real Madrid nhưng cuối cùng Pháo thủ chỉ thu nạp được mỗi Ozil. Ở Emirates, Ozil sẽ có dịp sát cánh với hai người đồng đội ở ĐT Đức là trung vệ Mertesacker và tiền đạo Podolski.

‘ Kaka lại trở về khoác áo AC Milan (Ảnh: AP)

Cũng trong ngày cuối cùng của phiên chợ Hè, một số bản hợp đồng mới cũng nhanh chóng được kí kết. Đáng chú ‎ý là việc tiền vệ trẻ triển vọng Moses của Chelsea chấp nhận sang đầu quân cho Liverpool theo bản hợp đồng cho mượn. The Kop hôm nay cũng cho ra mắt hậu vệ Sakho tới từ PSG. Ngoài ra, Man City cũng nhanh tay mua về hậu vệ Demichelis từ Atletico. Trong một diễn biến mới nhất, Kaka cũng chấp nhận trở lại AC Milan và khoác chiếc áo cũ 22 khi nối gót Ozil rời Bernabeu.