Trước trận Arsenal - Bayern: Thủ quân Lahm sợ hãi "Pháo thủ"

Trần ChânCập nhật 09:45 ngày 17/02/2014

Trước chuyến hành quân làm khách tại Emirates, thủ quân Lahm của nhà ĐKVĐ Champions League Bayern Munich đã tỏ ra quan ngại trước sức mạnh của Arsenal.

Lá thăm may rủi đã đưa Bayern đối đầu cùng Arsenal ở vòng 1/8 và đây được xem như cặp đấu đáng được chờ đợi nhất cùng cặp Man City - Barcelona. Bản thân những người trong cuộc của cả Bayern lẫn Arsenal đều đánh giá cao đối thủ.

Trong lần xuất hiện mới đây trước báo giới, đội trưởng "Hùm xám" xứ Bavaria, Philipp Lahm cho rằng Arsenal là mối đe dọa lớn nhất trong hành trình bảo vệ ngôi vương của Bayern Munich tại châu Âu.

‘ Lahm: "Arsenal là mối nguy lớn nhất của Bayern" - Ảnh: Getty

Chia sẻ trên The Guardian, Lahm cho biết: "Mối nguy lớn nhất của chúng tôi, vào thời điểm này, chính là đối đầu với Arsenal ở vòng 16 đội. Đó sẽ là hai lượt trận khó khăn với rất nhiều khả năng có thể xảy ra. Cả hai CLB đều rất xuất sắc cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật. Tôi đang rất chờ đợi trận đấu này và tin rằng các CĐV cũng như vậy".

"Tôi đã theo dõi Arsenal nhiều hơn trong năm nay. Họ để lại ấn tượng rất tốt khi trở nên mạnh mẽ hơn, sở hữu đội hình cân bằng hơn", tuyển thủ người Đức nhận định.

Trong quá khứ, Arsenal và Bayenr Munich đã từng chạm trán ở mùa giải năm ngoái. Sau hai lượt trận rất hấp dẫn với tổng tỉ số 3-3, Hùm Xám là đội giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Về phía đội chủ nhà Arsenal, HLV Wenger đã không ngớt lời ca thán về lá thăm oan nghiệt khi đưa đội bóng của ông đối đầu cùng ĐKVĐ Bayern Munich.

Chiến lược gia người Pháp chia sẻ: "Chúng tôi đã liên tục gặp Barcelona hai lần, rồi một lần gặp phải Bayern rồi thua vì bàn thắng sân khách. Chúng tôi đã luôn không gặp may với những lá thăm tại Champions League".

Đồng thời HLV Wenger cũng khẳng định: "Mọi người nói rằng chúng tôi chỉ đi từ sụp đổ cho tới sụp đổ - không - chúng tôi không bao giờ sụp đổ".

Trận lượt đi giữa Arsenal và Bayern Munich sẽ diễn ra lúc 2h45 ngày 20/2 tại Emirates.

Bayern Munich vừa đón nhận tin không vui khi Xherdan Shaqiri sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận gặp Arsenal vì chấn thương.

Trước đó, Bayern cũng nhận tin buồn khi Franck Ribery phải chờ đến tháng sau mới có thể trở lại khi chấn thương của anh lại diễn biến không khả quan. Như vậy Ribery chắc chắn vắng mặt trong chuyến làm khách tại London của Bayern Munich.