Trước trận Man City - Barcelona: Toure sợ đối đầu với đội bóng cũ

Trần QuangCập nhật 14:03 ngày 17/02/2014

Nửa xanh thành Manchester lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Champions League, nhưng lá thăm may rủi khiến họ đụng "ông lớn" Barcelona. Hơn ai hết, một cựu cầu thủ của Barca như Yaya Toure hiểu sao!

Trong nhiều năm qua, Man City đầu tư rất nhiều tiền bạc nhưng vẫn chưa thể gặt hái được những thành công, hay chí ít là tiếng vang ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, Champions League. Tuy nhiên, điều mong ước của họ đang đến gần khi thầy trò HLV Pellegrini lần đầu tiên vượt qua vòng đấu bảng Champions League.

Lịch sử như đang lên tiếng gọi Man City. Thế nhưng điều trớ trêu, nửa xanh thành Manchester lại phải đối đầu với "gã khổng lồ" xứ Catalan, một kẻ già dơ ở đấu trường danh giá này.

‘ Yaya Toure: Đối đầu với Barcelona sẽ rất khó khăn - Ảnh: Getty

Ngay trước thềm trận đấu, Yaya Toure thừa nhận những khó khăn khi cùng Man City đối đầu với đội bóng cũ. Anh cho hay: "Điều này rất khó khăn bởi vì tôi không muốn đối đầu với Barcelona. Đó là một CLB mà tôi dành rất nhiều sự tôn trọng, CLB đã dạy dỗ tôi rất nhiều và tôi cũng có những người bạn mà tôi quan tâm".

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà cũng thừa nhận: "Tôi không muốn chống lại một đội bóng mà ở đó các cổ động viên đã dành những sự tôn trọng và yêu mến cho tôi, nhưng đây là bóng đá".

Theo đó, Yaya Toure cho rằng bóng đá cần có sự rạch ròi và bản thân anh đang muốn cùng Man City làm nên lịch sử tại Champions League. Chia sẻ với Telefoot, Toure cho hay: "Chúng tôi muốn giành các danh hiệu. Ở cấp độ châu lục, thành tích của CLB vẫn còn rất nghèo nàn. Toàn đội cần phải bắt đầu làm nên lịch sử. Giữa việc vô địch Premier League và Champions League, tôi sẽ chọn Champions League".

Trận lượt đi giữa Man City và Barcelona sẽ diễn ra lúc 2h45 ngày 19/02 tới đây tại Etihad.

HLV Manuel Pellegrini cho biết Fernandinho vẫn có thể góp mặt trong trận gặp Barcelona nếu anh vượt qua được bài kiếm tra thể lực vào hôm nay.

"Fernandinho ư? Cậu ấy đã tập luyện cả ngày hôm qua mà không gặp phải vấn đề nào. Nếu không có gì đáng lo về tình hình chấn thương thi cậu ấy có thể ra sân thi đấu", HLV Pellegrini chia sẻ với Manchester Evening News.