Vòng 24 La Liga: Khởi động cho Champions League

Trần QuangCập nhật 16:13 ngày 14/02/2014

Messi trở lại và Barca trở lại - Ảnh: AFP

Barcelona và Real Madrid vừa đoạt vé vào chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Do đó, cuộc chiến tại La Liga trước những đối thủ dễ chịu là cơ hội để cả 2 cùng Atletico khởi động cho lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào giữa tuần sau.

Trong hơn một thập kỷ trở lại đây, cuộc đua tại La Liga năm nay mới hấp dẫn và kịch tính đến vậy. Hiện tại cả Atletico, Barca và Real Madrid đều có được 57 điểm sau 23 vòng đấu. Tuy nhiên với ưu thế về chỉ số phụ, Barca tạm thời dẫn đầu trong khi Real và Atletico chia nhau vị trí thứ 2 và 3 trên BXH.

Vẫn chưa thể khẳng định ai sẽ chiếm ưu thế trong chặng còn lại của cuộc đua, bởi phía trước vẫn còn đó không ít cạm bẫy! Tuy nhiên có thể khẳng định sau vòng 24, vị trí trên BXH chắc chắn không có nhiều xáo trộn khi cả Barca, Real hay Atletico chỉ phải gặp những đối thủ "chiếu dưới".

Với Barcelona, cuộc tiếp đón đội bóng đứng áp chót BXH là Vallecano. Theo đó, không quá khó để Barca giành trọn 3 điểm; qua đó tạo tâm lý hưng phấn cho cuộc hành quân đến Manchester làm khách trước "Man xanh".

Trong hoàn cảnh tương tự, Atletico cũng được thi đấu trên sân nhà và tiếp đón đối thủ đang đứng trong "nhóm đèn đỏ" của La Liga mùa này, Valladolid. Kể từ đầu mùa, Valladolid mới chỉ đúng 1 lần giành thắng lợi trên sân khách (thua 7). Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Atletico tìm lại cảm giác chiến thắng bị bỏ quên trong 3 trận gần nhất.

‘ Atletico Madrid cần phải đứng dậy sau những vấp ngã liên tiếp - Ảnh: Getty

Rõ ràng, sau thất bại bất ngờ trước Real Madrid và đặc biệt là Almeria, thầy trò HLV Simeone cần nhanh chóng ổn định và lấy lại sự tự tin không chỉ cho La Liga mà còn xa hơn là đấu trường Champions League.

Ở một diễn biến khác, Real Madrid có vẻ như gặp khó khăn nhiều hơn Barca và Atletico một chút khi đối thủ là Getafe. Điều đáng nói, "Kền kền trắng" sẽ phải làm khách tại ngoại ô Madrid và đây cũng được dự đoán là chuyến đi "lành ít, dữ nhiều".

Tâm điểm của vòng đấu 24 La Liga không hẳn là 3 đội dẫn đầu BXH mà còn tập trung ở Sanchez Pizjuan khi Sevilla tiếp đón Valencia. Đây vốn là những thế lực cũ của La Liga và với trình độ cân tài, ngang sức, cặp đấu này rất đáng để NHM chờ đợi.

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ BXH hiện tại của La Liga sau 23 vòng đấu: