U19 Việt Nam thua đậm, HLV Graechen vẫn khen ngợi thủ môn Văn Trường

PVCập nhật 06:17 ngày 11/06/2014

Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Trường, U19 Việt Nam có thể thua đậm hơn nữa trước tuyển sinh viên Nhật Bản.

Đúng như dự đoán, ở trận đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, đội tuyển U19 Việt Nam đã phải nhận thất bại trước tuyển sinh viên Nhật Bản.

Đội hình xuất phát của đội U19 Việt Nam trong trận này gồm thủ môn Minh Toàn (Tây Ninh), hàng hậu vệ có Đông Triều, Anh Thi, Anh Tài, Văn Sơn. Các tiền vệ có Thanh Hậu, Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Hoàng Nam. Tiền đạo duy nhất của đội trong hiệp 1 là Công Sơn.

Đến từ một nền thể thao ở đẳng cấp cao, nơi bóng đá học đường phát triển rất mạnh, tuyển Sinh viên Nhật Bản thực sự đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội.

‘ U19 Việt Nam thua toàn diện trước tuyển sinh viên Nhật Bản

Đoàn quân của huấn luyện viên Graechen sụp đổ rất nhanh trong những phút đầu trận. Ngay phút thứ 2, U19 Việt Nam đã để thủng lưới bởi một cú đánh đầu sau pha phạt góc. Tỷ số được nhân đôi ở phút 13 sau một cú sút xa. Liên tiếp trong các phút 23 và 29, lưới của U19 Việt Nam rung thêm hai lần. Sang hiệp 2, với màn thi đấu xuất thần của thủ môn Văn Trường, các học trò của ông Guillaume chỉ phải nhận thêm một bàn thua ở cuối trận. Trước đó, Trùm Tỉnh có bàn thắng danh dự cho U19 Việt Nam, chung cuộc U19 thua với tỷ số đậm 1-5.

Đánh giá về trận đấu này, HLV Guillaume Graechen tỏ ra không hài lòng với lối chơi của U19 Việt Nam, đặc biệt là các cầu thủ đã mắc quá nhiều sai sót.

‘ Thủ môn Văn Trường có một hiệp 2 chơi xuất thần

“Trong hiệp một, cầu thủ U19 Việt Nam kiểm soát bóng tương đối tốt nhưng bốn bàn thua đều do các sai sót cá nhân. Các cầu thủ cũng thể hiện sự tập trung quá kém khi liên tiếp để thủng lưới ở thời điểm bắt đầu trận đấu. Trong hiệp hai, U19 Việt Nam chơi gắn bó, chuyền bóng nhiều và hiệu quả. Chúng tôi chỉ thực sự chơi tốt trong hiệp hai khi đối thủ đã đổi đội hình. Đặc biệt, thủ môn Văn Trường thi đấu xuất thần, cứu nhiều bàn thua trông thấy nên giúp cho tinh thần của toàn đội phấn chấn hơn”, HLV người Pháp nhận xét.

Theo trưởng đoàn đội U19 Việt Nam Dương Vũ Lâm hiện đang có mặt tại Osaka (Nhật), thành phần của đội tuyển sinh viên Nhật Bản được tập hợp từ 21 trường đại học khác nhau của Nhật. Họ cũng có độ tuổi trung bình cao hơn U19 Việt Nam, nên thể hiện được bản lĩnh và sự dày dạn của mình.