Vài nét về đối thủ mạnh nhất nhì châu Âu của U19 Việt Nam

AQ (Theo Ryan Barca - FC Barcelona Việt Nam)Cập nhật 18:21 ngày 09/11/2013

Adria Vilanova (trái) và Xavier Quintillà. - Ảnh: FC Barcelona Việt Nam

 Sau khi thông tin về việc FC Barcelona chính thức xác nhận sẽ để đội U19 của họ sang Việt Nam tham dự giải U19 Quốc tế Thành phồ Hồ Chí Minh, những thắc mắc của người hâm mộ về đội bóng đến từ lò đào tạo trứ danh La Masia đã xuất hiện rất nhiều. Dưới đây là những thông tin sơ lược về U19 Barcelona hiện tại.

Đội trẻ này của FC Barcelona đang thi đấu tại UEFA Youth League (Champions League dành cho lứa trẻ của các câu lạc bộ) và hiện đang dẫn đầu bảng đấu của mình - bảng G - với sự góp mặt của AC Milan, Celtic và đặc biệt là lò đào tạo trứ danh của Ajax Amsterdam.

Thành tích hiện tại của U19 Barcelona là 3 thắng và 1 hòa, hơn đội xếp thứ 2 là AC Milan 3 điểm. Ở lượt đi trên sân của Milan, Barca U19 đã đè bẹp đội chủ nhà với tỉ số 6-2, trước khi 2 đội hòa nhau 1-1 tại Mini Estadi.

U19 Barcelona được dẫn dắt bởi HLV 49 tuổi người Tây Ban Nha - ông Jordi Vinyals. Thành phần của U19 Barcelona chủ yếu là các cầu thủ sinh năm 1995, 1996, 1997, trong đó có rất nhiều cầu thủ được đánh giá là ứng viên sáng cho 1 suất lên đội B như Xavi Quintillà, Toni Sanabria, Munir El Haddadi, thủ thành Fabrice Ondoa...

Với lời hứa mang theo đội hình mạnh nhất sang Việt Nam, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng những cái tên sáng giá trên sẽ có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 1 năm sau.

Ngoài ra, NHM Barca tại Việt Nam rất có thể cũng sẽ được theo dõi màn trình diễn của 1 cái tên rất quen thuộc: Adria Vilanova - con trai cựu HLV trưởng Tito Vilanova.

Adria Vilanova hiện không góp mặt trong thành phần U19 Barcelona tham dự UEFA Youth League, nhưng Adria sinh năm 1997, nghĩa là vẫn có thể tham dự giải đấu này.