VFF đưa ra án phạt kỷ lục cho Đình Đồng

PV (Tổng hợp)Cập nhật 21:04 ngày 01/03/2014

Đình Đồng (áo vàng) đã bị nhận quyết định treo giò đến hết năm nay - Ảnh: Minh Tuấn

Sau pha vào bóng khiến cầu thủ Anh Hùng bị gãy chân, hậu vệ Trần Đình Đồng đã chịu mức án treo giò đến hết năm 2014. Như vậy, anh sẽ không thể thi đấu cho SLNA từ nay đến hết mùa giải này.

Chiều ngày 1/3, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định số 157/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với cầu thủ Trần Đình Đồng (SLNA). Theo đó, do vị phạm khoản 2 và 3 điều 39 Quy định kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa SLNA-HV.AG (vòng 7), Đình Đồng bị phạt 20 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức đến ngày 31/12/2014.

Cầu thủ Đình Đồng có trách nhiệm thanh toán toàn bộ các chi phí cho việc chữa trị chấn thương của cầu thủ Anh Hùng (HV.AG) do hành vi vi phạm gây ra.

Cũng theo thông báo này, Đình Đồng có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF theo quy định về kỷ luật của VFF.

Như vậy, theo như quyết định kỷ luật này, Đình Đồng sẽ bị treo giò đến hết năm nay. Đây là án kỷ luật lớn nhất kể từ đầu mùa giải 2014.

Nhận thông báo về án phạt Ban kỷ luật VFF đưa ra, lãnh đạo SLNA tỏ ra vô cùng bức xúc. "Ban kỷ luật làm ăn quan liêu mới đưa ra mức phạt vô lý như thế. Đình Đồng không hề vào bóng có ý đồ triệt hạ đối thủ. Sau trận đấu đó, Trưởng Ban tổ chức giải Tanaka Koji và ông Trần Duy Ly đều nói rằng đó chỉ là không may, không phải ác ý. Báo cáo của các trọng tài gửi về cũng không có chữ nào về việc Đình Đồng cố ý đá xấu với đối thủ. Trong khi đó Ban huấn luyện đội HV An Giang còn nói Anh Hùng gãy chân một phần là vì mang bọc ống đồng sai (mang bọc ống đồng dành cho trẻ con). Tôi không dung túng cho cầu thủ đá láo. Nếu Đình Đồng có ý triệt hạ đối thủ, tôi đã cấm anh thi đấu mà không cần phải chờ tới Ban kỷ luật. Ban kỷ luật đưa ra án phạt dựa trên dư luận thay về thực tế. Chúng tôi sẽ khiếu nại bởi việc Đình Đồng bị treo giò hết năm 2014 là vô lý, ảnh hưởng tới danh dự và thành tích của SLNA", HLV Hữu Thắng bức xúc nói.

Về phần mình Đình Đồng cũng cho rằng anh bị phạt như vậy là quá nặng. Cầu thủ của SLNA này khẳng định đó chỉ là một tình huống tranh bóng quá máu lửa giữa anh và Anh Hùng, dẫn tới va chạm, không hề có ác ý.