Vì sao Toyota Việt Nam tiếp tục tài trợ cho V.League?

Khánh NguyễnCập nhật 06:00 ngày 25/12/2015

Ông Yoshihisa Maruta - Tổng Giám đốc công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã có những câu trả lời khá khôn ngoan và dí dỏm trong buổi họp báo.

VTV.vn - Trong buổi lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ V.League 2016, Tổng Giám đốc TMV đã tiết lộ lí do Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng V.League.

Sau thủ tục ký kết và công bố nhà tài trợ chính cho giải Bóng đá vô địch quốc gia năm 2016 (V.League 2016), ông Yoshihisa Maruta - Tổng Giám đốc công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) và ông Cao Văn Chóng – Tổng Giám đốc công ty CP bóng đá chuyên nghiệp VIệt Nam (VPF) đã có buổi họp báo để cung cấp thêm thông tin về nhà tài trợ giải đấu bóng đá hạng cao nhất Việt Nam.

Các câu hỏi tập trung về phía ông Yoshihisa Maruta với những thắc mắc về lí do TMV tiếp tục tài trợ cho V.League năm thứ hai liên tiếp. Nhiều nhà báo cho rằng, V.League 2015 vẫn còn những tồn tại, những lùm xùm xung quanh các trận đấu, tuy nhiên, TMV vẫn tỏ rõ quyết tâm đồng hành cùng giải đấu.

Ông Yoshihisa Maruta đưa ra hai lí do để giải đáp thắc mắc trên: “V.League 2015 có số lượng khán giả đến sân cổ vũ đông hơn so với mùa giải trước. Và đó là yếu tố quan trọng để TMV đánh giá độ hấp dẫn của giải ngày càng tăng. Ngoài ra, TMV rất tin tưởng VPF về công tác điều hành giải cũng như nỗ lực để khiến giải đấu chuyên nghiệp hơn, cuốn hút hơn”.

Thống kê của BTC V.League cho biết, đã có 1.341.500 khán giả trực tiếp tới sân theo dõi các trận đấu V.League 2015, cao hơn so với mùa giải trước.

Cùng với đó, ông Cao Văn Chóng cũng bổ sung để làm rõ hơn cho phần trả lời của ông Murata khi cho biết VPF không chịu áp lực hay ràng buộc về điều khoản nào từ phía TMV về công tác điều hành giải. “Việc Toyota Việt Nam xác định tài trợ cho V.League không đồng nghĩa với việc VPF phải cam kết xử lí triệt để các vấn nạn, hay “ùm xùm” – từ mà PV đã dùng đặt câu hỏi. Tuy nhiên, VPF hiểu rõ phải làm gì để khiến V.League hấp dẫn hơn, và từ đó mới có thể nhận được những khoản tài trợ từ phía đối tác, mà cụ thể là TMV”.

 


Ông Yoshihisa Maruta - Tổng Giám đốc công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) và ông Cao Văn Chóng – Tổng Giám đốc VPF (phải) trả lời các thắc mắc về vấn đề tài trợ cho V.League 2016.

Ông Yoshihisa Maruta - Tổng Giám đốc công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) và ông Cao Văn Chóng – Tổng Giám đốc VPF (phải) trả lời các thắc mắc về vấn đề tài trợ cho V.League 2016.

 

Mặc dù vậy, điều mà nhiều người quan tâm là số tiền tài trợ là bao nhiêu thì cả TMV và VPF đều từ chối trả lời do nằm trong điều khoản không tiết lộ ở hợp đồng đã kí kết.

Cũng trong buổi họp báo, Tổng Giám đốc Yoshihisa Maruta đã giải đáp những thắc mắc một cách khéo léo và dí dỏm với những câu trả lời khá chung chung. Vì thế, nhiều câu trả lời vẫn chưa thực sự thỏa mãn một số nhà báo. Cụ thể như, TMV cho rằng muốn song hành với bóng đá trẻ, với V.League lâu dài, tuy nhiên chỉ xác định tài trợ theo hợp đồng từng năm một, do phải phân tích đánh giá hiệu quả cho từng mùa giải.

Theo thông tin từ phía ông Cao Văn Chóng – TGĐ VPF, mặc dù không đưa ra con số chi tiết nhưng Toyota Việt Nam năm nay đã đưa ra mức tài trợ cho V.League cao hơn năm ngoái.

Tên đầy đủ của giải đấu bóng đá hạng cao nhất Việt Nam là Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota 2016, viết tắt là Toytota V.League 1 – 2016.

V.League 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 20/02/2016 đến 18/09/2016 với sự tham gia của 14 CLB bóng đá chuyên nghiệp. Giải bao gồm 26 vòng đấu với 182 trận đấu.

 

Toyota tiếp tục là nhà tài trợ chính của V.League 2016 Toyota tiếp tục là nhà tài trợ chính của V.League 2016

VTV.vn - Chiều 24/12, lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính giải Bóng đá vô địch quốc gia 2016 đã diễn ra. Theo đó, Toyota Việt Nam vẫn là nhà tài trợ chính của V.League 2016.

 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.