Vô địch Champions League không bằng trụ hạng Premier League

Kim DungCập nhật 17:33 ngày 25/05/2013

 Theo tính toán, tiền thưởng cho mỗi cầu thủ Norwich hoàn thành mục tiêu trụ hạng Premier League cao gấp đôi số tiền mỗi cầu thủ Borussia Dortmund nhận được nếu giành chức vô địch Champions League.

"Nếu muốn danh hiệu hãy đến nước Đức còn nếu muốn kiếm tiền hãy đến nước Anh", câu nói này có vẻ rất đúng với tình hình thực tế, khi tiền thưởng cho mỗi cầu thủ Norwich hoàn thành mục tiêu trụ hạng Premier League cao gấp đôi số tiền mỗi cầu thủ Borussia Dortmund nhận được nếu giành chức vô địch Champions League.

‘ Các đầu thủ Dortmund chỉ nhận được 126.000 bảng nếu vô địch

Cụ thể theo trang The Sun, ban lãnh đạo Borussia Dortmund treo thưởng 126.000 bảng cho mỗi cầu thủ nếu câu lạc bộ đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết UEFA Champions League. Riêng cá nhân huấn luyện viên HLV Jurgen Klopp sẽ nhận 250.000 bảng nếu Dortmund vô địch.

Mức thưởng nghe có vẻ khá lớn trong hoàn cảnh kinh tế thế giới suy thoái nhưng nếu như đối chiếu với số tiền cao gấp đôi là 250.000 bảng cho mỗi cầu thủ Norwich để hoàn thành mục tiêu trụ hạng Premier League thì có thể thấy được người Đức “keo” hơn so với người Anh trong việc chi thưởng.

Tuy nhiên đây là thực tế mà các cầu thủ chơi tại Đức phải chấp nhận khi các câu lạc bộ tại Bundesliga chỉ dùng 30% lợi nhuận để trả lương và chi thưởng trong cả mùa bóng. Trong khi đó tại Premier League, con số lên đến 64%.

Mặc dù tại mỗi CLB đều có các quy định tài chính riêng nhưng đối chiếu với đối thủ Bayern Munich, cách treo thưởng của Dortmund có phần quá chi ly.

Ước tính, mỗi cầu thủ Bayern Munich đã đút túi 150.000 bảng khi giúp “hùm xám” vào chung kết UEFA Champions League và dù không tiết lộ nhưng Giám đốc của Bayern – ông Karl-Heinz Rummenigge khẳng định số tiền mỗi cầu thủ nhận được cho chức vô địch dĩ nhiên sẽ cao hơn 150.000 bảng.