Vô địch FA Cup, HLV Arsene Wenger được duyệt chi 100 triệu bảng cho "chợ Hè"

H.M (dịch)Cập nhật 09:05 ngày 19/05/2014

Sau khi giúp Arsenal có được danh hiệu đầu tiên sau 9 năm chờ đợi, HLV Arsene Wenger đang đứng trước cơ hội được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng “hàng khủng” – và cùng với đó quỹ tiền chuyển nhượng lên tới 100 triệu bảng.

Giới thạo tin Anh quốc cho hay, trong vòng 72 giờ tới, HLV Arsene Wenger sẽ được BLĐ The Gunners làm mới hợp đồng với một mức thu nhập hậu hĩnh hơn. Cụ thể, vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm nhất còn tại vị ở Premier League này sẽ nhận được mức lương 8 triệu bảng/mùa theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Chưa dừng lại ở đó, việc giúp Arsenal giải cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm sẽ giúp HLV Arsene Wenger được duyệt chi 100 triệu bảng cho phiên chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Đây là con số kỉ lục trong lịch sử CLB – vượt qua cả số tiền mà BLĐ Arsenal từng cấp cho Ngài Giáo sư ở mùa giải đội chủ sân Emirates đăng quang Premier League năm 2004.

‘ Benzema là mục tiêu hàng đầu cho vị trí tiền đạo của Arsenal

‘ Ngoài ra, Mandzukic cũng là cái tên khả dĩ với The Gunners trong bối cảnh những tin đồn về tương lai của chân sút người Croatia xuất hiện ngày một nhiều

Đích thân HLV Arsene Wenger đã lên tiếng khẳng định tính xác thực của thông tin này. Khi được hỏi rằng liệu một bản hợp đồng mới có sớm được thông hay hay không, vị chiến lược gia người Pháp thẳng thắn chia sẻ: “Vâng, tôi nghĩ là có – bởi vì tôi sẽ sang Brazil vào ngày 10/6 tới (để theo dõi World Cup – PV)”.

‘ Lars Bender (phải) là cái tên rất được HLV Arsene Wenger quan tâm cho vị trí tiền vệ trung tâm tại sân Emirates.

Được biết, trước mắt, HLV Arsene Wenger đang ưu tiên việc giữ chân Bacary Sagna và thủ thành Lukasz Fabianski trước khi tính tới việc tuyển thêm quân. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ này, The Gunners mới tiến hành các thương vụ mua tiền đạo, tiền vệ trung tâm và hậu vệ phải.

Hiện tại, Mandzukic và Benzema là những cái tên lọt vào mắt xanh của HLV Arsene Wenger. Ngoài ra, Lars Bender(Bayer Leverkusen) và Morgan Schneiderlin (Southampton) cũng đang rất được vị chiến lược gia người Pháp lưu tâm cho mục tiêu tiền vệ trung tâm.